Những điều cần biết khi SEO từ khóa dài

Những điều cần biết khi SEO từ khóa dài

Chọn từ khóa SEO là một vấn đề quan trọng trong bất cứ dự án SEO nào. Việc lựa chọn từ khóa SEO ảnh hưởng lớn đến kết quả, vầ tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng sau này. Thông thường chúng ta thường thích SEO từ khóa ngắn hơn nhưng xu hướng của Google ngày càng thông minh hơn và với mục đích phục vụ, tiếp cận người dùng thì việc SEO các từ khóa dài trở thành một tiềm năng không thể bỏ qua với bất cứ SEOer nào khi nghiên cứu từ khóa. Bạn đã biết lý do cũng như phải làm nào để SEO từ khóa dài chưa? Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu ngay trong bài này nhé!

            Tại sao chúng ta nên chọn từ khóa dài?

– Từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn:

Các từ khóa dài thường tập trung vào đúng nhu cầu của người tìm kiếm – nhóm khách hàng tiềm năng thực sự. Do vậy, từ khóa dài có thể mang lại một lượng người truy cập chất lượng và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng sẽ tăng dần theo độ dài của từ khóa.

Kết quả hình ảnh cho Những điều cần biết khi SEO từ khóa dài

Điều này đơn giản dễ hiểu bởi vì với từ khóa “du lịch”, người search có thể đang nghĩ về du lịch trong nước, du lịch nước ngoài, du lịch bụi, du lịch châu âu…Nhưng với từ khóa “tour du lịch thái lan” thì người dùng đã khá rõ ràng về nhu cầu của mình, nên với những nhấp chuột này, ta có xác xuất bán hàng cao hơn.

– Từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn:

Phần lớn chủ doanh nghiệp luôn tin rằng việc website của họ đứng top đầu với một vài từ khóa chủ chốt – hot keywords đã là SEO thành công và sẽ đạt hiệu quả kinh doanh, vì thế họ luôn dốc sức và ngân sách để đạt được mục tiêu trên. Tuy nhiên, những từ khóa đó có quá nhiều các đối thủ cạnh tranh, sẽ mất rất nhiều thời gian và khó để đạt được thứ hạng cao. Thậm chí nếu làm được thì việc duy trì sẽ không ổn định, chi phí nhiều nhưng hiệu quả không cao, thời gian thu hồi vốn chậm và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đối với các website bán hàng trực tuyến, để giải quyết việc bán hàng thì chúng ta có cách khác dễ làm nhưng đỡ tốn sức lực hơn, đó là chọn chiến lược SEO tổng thể với nhiều từ khóa dài – long tail keywords. Đây là lựa chọn đúng đắn giúp giảm thiểu sự cạnh tranh, đưa website của bạn lên TOP đầu các công cụ tìm kiếm một cách nhanh chóng và bền vững.

– Tối ưu về chi phí:
Bạn đầu tư một khoản tiền lớn để SEO vài từ khóa “chung chung”. Nhưng doanh thu vẫn không cải thiện mặc dù từ khóa đã lên TOP. Đó là do bạn chưa chọn đúng từ khóa tiềm năng, chưa thực sự biết được khách hàng của bạn đang cần gì.

Nhưng cũng với số tiền đó, bạn có thể đầu tư vào hàng chục từ khóa dài – nhóm từ khóa bán hàng. Bạn sẽ sớm thấy được hiệu quả. Từ khóa lên TOP nhanh, thu hút lượng truy cập, và doanh thu cũng tăng lên nhanh chóng.

Kết quả hình ảnh cho Những điều cần biết khi SEO từ khóa dài

Hãy luôn nhớ rằng 70% nhu cầu tìm kiếm trên google là cho các từ khóa dài, các từ khóa ngắn chỉ chiếm 30% .

– Chọn từ khóa dài có kiến trúc chặt chẽ hơn từ khóa ngắn:

Seo từ khóa dài không có nghĩa là không có cơi hội cho từ khóa ngắn. Kể cả trong trường hợp bạn phải seo một từ khóa ngắn thì bạn phải bắt đầu bằng những từ khóa dài trước. Tại sao ư ? Tất cả các website xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm đều có một lượng lớn nội dung được index bởi google chứ không chỉ là một vài trang, điều này có nghĩa là nội dung càng nhiều và liên quan đến từ khóa đều đó càng có ý nghĩa với xếp hạng.

Những điều bạn cần làm trước khi xây dựng từ khóa dài

Từ khóa tìm kiếm càng dài (và càng cụ thể) bao nhiêu thì website càng dễ xếp hạng được trên kết quả tìm kiếm với cụm từ đó. Những từ khóa mà cụ thể (có nghĩa là dài hơn các từ khóa thường) sẽ chi tiết và ít phổ biến hơn. Chúng chỉ là sự lựa chọn bổ sung cho các từ khóa chính khác và tập trung vào một niche.

Tuy nhiên, việc xếp hạng với các từ khóa dài thường dễ dàng hơn rất nhiều so với các từ khóa phổ biến khác. Thêm một lợi ích khi bạn tập trung vào tối ưu hóa từ khóa dài đó là: mặc dù những từ khóa này ít được nhiều người sử dụng tìm kiếm, nhưng khách truy cập tìm thấy website của bạn thường sẽ là những khách hang tiềm năng có khả năng rất cao là sẽ mua sản phẩm/dịch vụ trong website của bạn.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, tỉ lệ trùng khớp của kết quả tìm kiếm cho từ khóa dài với website của bạn càng cao thì sẽ tỉ lệ thuận với khả năng chuyển đổi. Và để có thể tìm được những từ khóa dài có liên quan và được nhiều người tìm kiếm, bạn có thể gõ từ khóa thường liên quan đến website của bạn. Khi kết quả tìm kiếm hiện ra, sẽ có rất nhiều bài viết/ chủ đề tương quan mà bạn có thể sử dụng như ý tưởng hoặc áp dụng vào cho từ khóa.

Trước khi đó bạn cần tìm hiểu:

– Thông tin sản phẩm – dịch vụ của bạn là gì?
Nếu bạn muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó, trước tiên bạn phải hiểu rõ về sản phẩm muốn giới thiệu đến thị trường. Và bạn cũng nên tự nhận thức một cách rõ ràng về những giá trị mà sản phẩm hoặc website sẽ mang đến cho khách hàng của mình. Điều gì khiến cho sản phẩm đó được nhiều người chú ý và sử dụng, điều gì khiến nó trở nên đặc biệt. Nếu bạn biết và hiểu được điều đó, việc thuyết phục khách hang thích và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là bạn cần phải bỏ ra chút thời gian để suy nghĩ về tính độc đáo trong loại hình dịch vụ/ sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Chẳng hạn bạn muốn kinh doanh dịch vụ du lịch biển ở Đà Nẵng chẳng hạn. Bạn cung cấp dịch vụ và phương tiện tuyệt vời cho trẻ em, hay đặc biệt giá cả phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ hoặc bà mẹ đơn thân. Việc cung cấp dịch vụ riêng biệt cho các bà mẹ đơn thân thể hiện sự độc đáo trong dịch vụ của công ty bạn. Đây chính là ví dụ căn bản về nhiệm vụ mà bạn cần phải tìm hiểu trước tiên: hiểu về những giá trị mà nội dung/sản phẩm/ dịch vụ sẽ mang đến cho người dùng!

Đảm bảo rằng bạn nên liệt kê tất cả các dịch vụ mà tôi đề cập bên trên bằng những câu văn để người đọc có thể hiểu được rõ ràng.

Kết quả hình ảnh cho Những điều cần biết khi SEO từ khóa dài

      – Tính cạnh tranh trong thị trường:

Một số thị trường (bao gồm các từ khóa) mang tính cạnh tranh khốc liệt, hầu như chỉ có các công ty/ website lớn là có khả năng chiếm ngôi đầu bảng trong SERPs. Những website này dồn không ít tiền bạc vào marketing nói chung và SEO nói riêng. Quả thực, việc xếp hạng cao trong những thị trường như thế này là rất khó, thậm chí đôi lúc dường như là không thể. Bạn có ít khả năng cạnh tranh lại với các đối thủ lớn hơn chỉ với số vốn ít ỏi trong thị trường khốc liệt như vậy, chẳng hạn như với từ khóa về bảo hiểm, du lịch…

Tuy nhiên, nếu những thông tin sản phẩm dịch vụ hoặc nội dung của bạn hoàn toàn rõ ràng và thuyết phục, bạn có thể khẳng định thương hiệu của mình theo thời gian và biến cho sản phẩm đó trở nên nổi bật hơn. Bạn cũng nên sử dụng thông tin đó của mình để bắt đầu tối ưu hóa xếp hạng.

 

Tôi lấy lại ví dụ về dịch vụ du lịch cho bà mẹ đơn thân chẳng hạn. Từ khóa này sẽ ít cạnh tranh hơn rất nhiều [du lịch biển cho bà mẹ đơn thân]. Mà bí quyết ở đây là, sử dụng những từ ngữ mà người dùng đã tìm kiếm (tránh các thuật ngữ khó ra).

– Sử dụng thông tin sản phẩm dịch vụ để xác định từ khóa dài:

Định nghĩa rõ ràng về loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn nên được đặt làm trung tâm trong quá trình chọn lựa từ khóa dài để tối ưu hóa. Cố gắng làm cho website cả bạn xếp hạng đối với một thuật ngữ cụ thể vì nó có thể đem lại lợi nhuận rất lớn, miễn là từ khóa đó phải gắn liền với thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Những từ bạn dùng để mô tả dịch vụ/ thông tin sản phẩm của mình có thể được sử dụng và áp dụng hiệu quả cho từ khóa dài và đó cũng nên được đặt làm trọng tâm trong chiến lược SEO của bạn. Những từ như thế này có thể trở thành trung tâm trong từ khóa dài mà bạn muốn website sẽ nhờ nó mà xếp hạng cao hơn. Những người sử dụng từ khóa dài dài để tìm kiếm và trùng khớp với nội dung có trong website của bạn, dù là với số lượng nhỏ nhưng sẽ có khả năng vô cùng cao sẽ mua sản phẩm và trở thành khách truy cập thường xuyên của website bạn.

                    Phương pháp SEO từ khóa dài

Phân tích từ khoá:

Bạn có thể sử dụng công cụ của phân tích từ khoá của Google là Google Adword. Đây là công cụ phân tích từ khoá miễn phí tốt nhất dành cho các SEOer. Với công cụ này ngoài việc cho ta những từ khóa gợi ý so với từ khóa gốc nó còn cung cấp cho chúng ta biết các từ khóa có số lượng tìm kiếm trung bình là bao nhiêu, số lượng tìm kiếm trong tháng là bao nhiêu. Đây là tiền đề cho phân tích từ khóa sau này.

SEO từ khoá dài có nghĩa là bạn sẽ ít bị cạnh tranh, và cơ hội website của bạn được xếp top sẽ nhiều hơn và mất ít thời gian cũng như công sức hơn. Các từ khoá có thể gắn với các câu hỏi như: “ở đâu?”, “là gì?”,… hoặc gắn với địa điểm cụ thể: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… Vì mục đích người sử dụng là muốn có được những thông tin cụ thể nhất khi đặt câu hỏi. Khi ta SEO những từ khóa về sản phẩm dịch vụ của mình mà có nhiều người tìm kiếm mà lên top tức là ta đã có 10% cơ hội bán hàng của số lượng những lượt tìm kiếm về từ khóa đó.

Mật độ từ khoá trong bài viết:

Mật độ từ khóa chính là tỉ lệ % giữa số lần xuất hiện từ hay cụm từ khóa so với tổng số từ hiển thị trong trang web của bạn. Công thức tính mật độ từ khoá (keyword density ) như sau: Keyword Density = (Nkr / Tkn) x 100 Trong đó: Nkr = how many times you repeated a specific keyword (số lần lập lại từ khóa trong văn bản) Tkn = total words in the analyzed text (Tổng số từ trong văn bản) Mật độ lý tưởng của từ khoá trong bài viết là khoảng từ 3% đến 4,5% là phù hợp.

  Vị trí của từ khoá:

Khi SEO từ khoá dài, bạn nên giữ nội dung văn bản thật tự nhiên tránh nhồi nhét từ khóa từ khóa nên phân bổ đều trong nội dung văn bản tránh gây ức chế cho người dùng và máy tìm kiếm. – Từ khóa nên đặt ở đầu đoạn nhằm tăng sức mạnh cho nội dung tránh lặp lại từ khóa 2 lần trong 1 đoạn nội dung nên khéo léo cho từ khóa vào tiêu đề, các thẻ H1-H3 nhằm dồn hết sức mạnh. – Nên khéo léo cho từ khóa vào ảnh, video, tài liệu đính kèm vv….

Nên kết hợp thành các bộ từ khóa ngắn, dài, thương hiệu, từ khóa phụ nhằm đa dạng từ khóa tránh nhàm trán. – Mật độ từ khóa nên từ 3% – 4,5 % và được phân bổ đều cho tất cả tiêu đề nội dung, hình ảnh, mô tả. Keyword density là một trong những khái niệm cơ bản nhất trong SEO. Vì thế nếu muốn đạt được hiệu hiệu quả cao bạn cần nắm rõ khái niệm này.

Xây dựng hệ thống Back Link hiệu quả:

Bạn có thể tham khảo một vài cách sau: -Viết những bài viết chất lượng là một cách hiệu quả để xây dựng hệ thống backlink cho web site của bạn nhờ vào lượt chia sẻ của những bài viết đó. -Tìm kiếm các website 2.0 chất lượng để tạo backlink cho website của bạn. Các website 20 thường rất uy tín đối với Google.

Tham gia mạng xã hội để có thể trao đổi link với bạn bè của mình. Trong khi đối thủ của bạn đang SEO các từ khoá ngắn, có mức độ cạnh tranh cao, khó lên top, thì tại sao bạn lại phải chạy theo đối thủ của mình mà không sử dụng SEO từ khoá dài, có mức độ cạnh tranh thấp và dễ dàng lên top hơn, hướng đến người dùng hơn.

5 bước để SEO từ khóa lên top Google

SEO website (SEO từ khóa) là một chủ đề luôn được nhiều người quan tâm, nhất là trong giới kinh doanh cũng như người làm công nghệ thông tin, bởi vì nó ảnh hưởng đến sự nghiệp kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận. Để SEO một website lên top của Google không hề đơn giản, nó phải có một trình tự và đúng phương pháp, khi bạn nắm rõ những quy tắc đó thì tất nhiên việc khó lại trở thành dễ dàng.

Tại sao SEO từ khóa, website lên top lại quan trọng đến thế?

Đối với các SEOer, đưa được một từ khóa lên top Google được xem như một thành công không hề nhỏ trong sự nghiệp của mình. Nếu chưa thì cũng đừng vội vàng nản lòng, bạn phải kiên nhẫn, hãy xem đó là một thành công diễn ra chậm và bạn vẫn đang tiếp tục đi trên con đường đến với thành công. Dưới đây là 5 thủ thuật SEO từ khóa hiệu quả bạn nên thử áp dụng cho từ khóa hay website của mình.

  SEO từ khóa hay website lên top cần chuẩn bị những gì?

Từ khóa: Tìm hiểu cạnh tranh, cũng như độ khó của từ khóa cần SEO.
Vị trí: Để SEO lên top các bạn cần kiểm tra từ khóa đó đang ở thứ hạng bao nhiêu, để đề ra nhưng chiến lược cụ thể.

Kết quả hình ảnh cho 5 bước để SEO từ khóa lên top Google

Để tìm hiểu cạnh tranh, độ khó, thứ hạng của từ khóa các bạn cần làm như sau:

– Rất đơn giản, các bạn hãy dùng công cụ phân tích từ khóa của (Google Keyword Planner) để kiểm tra.
– Còn kiểm tra thứ hạng của từ khóa thì sao? Chắc hẳn SEOer ai cũng biết, nhưng tôi thường sử cụng công cụ Ranking.halu để kiểm tra, nếu từ khóa trên một bài viết ở trong top 100 thì sẽ xuất hiện cả đường link, bạn chỉ cần SEO link bài viết đó thôi.
– Nếu trường hợp từ khóa đó không ở trong top 100 (not top) thì các bạn nên vào trình duyệt gõ google.com và gõ theo cú pháp “Từ khóa trang web của bạn”. Tại đó google sẽ tìm kiếm cho bạn link bài viết có từ khóa bạn cần SEO.
– Hoặc bạn có thể viết một bài content có chứa từ khóa đó, trường hợp bạn là Admin, nếu không thì bạn cứ thực hiện theo cách trên.

Khi bạn chuẩn bị đầy đủ những gì cần thiết thì bạn hãy bắt tay vào áp dụng những thủ thuật để SEO từ khóa đó thôi.

Kết quả hình ảnh cho 5 bước để SEO từ khóa lên top Google

Sau đây là một số thủ thuật để bạn SEO từ khóa lên top google nhanh:

  Bước 1: Phân tích và chọn lựa từ khóa chính xác

Đây là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu bạn sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!

Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa ngách có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.

Bước 2: Xây dựng nội dung chất lượng và duy nhất cho các từ khóa

Với mỗi từ khóa, dù là từ khóa chính hay từ khóa phụ, hãy viết những bài viết thật CHẤT LƯỢNG và DUY NHẤT. Không chỉ Google thích điều này, mà người đọc cũng rất thích, vì họ không thể tìm thấy một bài viết hay như vậy ở những nơi khác.

Một bài viết chất lượng cần có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh. Nếu bạn đi copy lại những bài khác, hãy viết lại theo phong cách của riêng mình.

   Bước 3: Tối ưu On-Page

Sau khi bạn đã có một danh sách từ khóa tốt cộng với những nội dung chất lượng và duy nhất, hãy tiến hành tối ưu hóa Onpage những bài viết đó. Bạn hãy sử dụng Công cụ SEO Doctor để kiểm tra chất lượng các trang của mình. SEO Doctor là công cụ cơ bản nhất, bạn cần phải đạt 100% các điều kiện rồi hãy chuyển qua bước 4. Chú ý, mỗi trang có một title và description khác nhau. Không nên sử dụng một mẫu cho tất cả mọi trang.

Bước 4: Xây dựng hệ thống backlink chất lượng và hợp lý.

Hãy chia sẻ những nội dung của bạn trên các trang mạng xã hội (Facebook, Google+, Twitter, Linkhay, Pinterest,…), các blog của bạn bè, các website khác, các diễn đàn cùng lĩnh vực,… và tạo ra các tương tác trên nội dung chia sẻ đó. Bạn cũng có thể mua 1 số backlink chất lượng nếu cần thiết, nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn là: KHÔNG ĐƯỢC SPAM.

Bạn có thể xây dựng những website vệ tinh và tạo backlink theo mô hình link wheel hoặc link pyramid.

Thêm nữa, hãy thường xuyên sử dụng Ahrefs.com để kiểm tra chất lượng backlink của mình.

Bước 5: Kiên nhẫn lặp lại những bước trên

Sau khi bạn đã làm đầy đủ 4 bước trên, hãy tạm quên các từ khóa đó tiếp tục xây dựng website của bạn trở nên thân thiện và hữu ích với người dùng. SEO là không dừng lại, đối thủ của bạn cũng biết những điều trên, vì vậy bạn hãy liên tục cập nhật các bài viết mới chất lượng và độc đáo, quảng bá website của mình tới bạn bè và người thân, khởi tạo Fan Page của bạn trên Facebook, tạo tài khoản Google Plus và hô hào bạn bè +1 cho website của mình. Cùng với tất cả những gì bạn đã làm, từ khóa của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí mà bạn sẽ bất ngờ.

SEO từ khóa là gì? Các cách SEO từ khóa hiệu quả, nhanh lên top

SEO từ khóa có lẽ là khái niệm bạn được nghe rất nhiều đến, nhất là trong các lĩnh vực như Marketing Online, Digital Marketing. Thậm chí, ở một số công ty khi tuyển dụng, họ còn yêu cầu nhân viên Marketing Online hay Digital, Content Marketing của mình phải có kiến thức về SEO từ khóa. Vậy SEO từ khóa là gì?

Bài viết này sẽ mang đến cho bạn khái niệm tổng quan về SEO từ khóa cũng như gợi ý một số cách SEO từ khóa hiệu quả!

                 SEO từ khóa là gì? 

SEO từ khóa có thể hiểu là một thủ thuật bao gồm nhiều công đoạn với mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa lên “top” các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing…  Trong đó, từ khóa chính là những từ, cụm từ mà người dùng hay search (tìm kiếm).

Bạn có thể hình dung như thế này, khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kì, các kết quả trả về hiển thị trên Google sẽ là đường link những trang web để click vào và xem tiếp nội dung bên trong, đúng không? Và trên thực tế Google sẽ trả về hàng triệu kết quả tương ứng với những gì bạn cần tìm kiếm.

Kết quả hình ảnh cho SEO từ khóa

Tuy nhiên, với vai trò là người dùng đang cần thông tin gấp rút, người dùng chắc chắn sẽ không có thời gian để xem hết từng kết quả mà chỉ tập trung vào tầm 3 – 5 kết quả ở trang đầu. Như vậy, nhiệm của của SEO từ khóa chính là bạn phải làm sao cho khi người dùng search các từ khóa liên quan thì website của bạn sẽ hiển thị trên trang đầu của công cụ tìm kiếm.

                 Vai trò của việc SEO các từ khóa 

SEO từ khóa đảm bảo các vai trò như sau:
– Giúp trang web của bạn thu hút được nhiều người truy cập hơn, gia tăng giá trị thương mại và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hơn
– Giúp người dùng biết đến thương hiệu và công ty của bạn.
– Giúp trang web của bạn được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm
– Nếu website của bạn là website bán hàng, thì SEO cũng sẽ hỗ trợ gia tăng doanh thu và số lượng đơn hàng chốt được (nếu web của bạn luôn “trên top”)

            Các cách SEO từ khóa hiệu quả, nhanh lên top

   SEO tên miền website:
Việc sử dụng các từ khóa chứa trong tên miền website cũng làm cho hoạt động SEO của bạn trở nên thuận lợi hơn. Ví dụ bạn kinh doanh các dịch vụ dạy tiếng Anh IELTS, TOEIC thì trong thiết kế website dạy học trực tuyến của bạn nên có các cụm từ IELTS, TOEIC (Ví dụ hocTOEIC, luyenthiTOEIC…). Vì khi quét các trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ quét cả phần tên miền và nếu website nào may mắn sở hữu được tên miền cho chứa từ khóa thì nó sẽ dễ lên top hơn.

Ở cách này thì khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn mua sẵn một số tên miền liên quan đến từ khoá mình cần SEO và để dành để sử dụng dần sau này.

Kết quả hình ảnh cho SEO từ khóa

   SEO phần Menu của website:
Hầu hết các website đều có trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ … Bạn có thể tối ưu các phần vừa liệt kê bằng các từ khóa liên quan tới công việc kinh doanh của bạn.

SEO nội dung bài viết:
Đây là hình thức SEO từ khóa phổ biến, dễ thực hiện và được nhiều đơn vị áp dụng nhất. Việc viết các bài viết có chứa từ khóa thường xuyên lên website sẽ giúp web của bạn được đánh giá cao và dễ “lên top” hơn vì dù gì các công cụ tìm kiếm cũng hiển thị kết quả theo từng trang bài viết.

Một trong các cách SEO từ khóa hiệu quả đó chính là bạn thực hiện SEO ảnh và video. Cụ thể là trong các hình ảnh và video post lên website, bạn nên ghi chú thích (caption) bằng các từ khóa liên quan đến lĩnh vực mình kinh doanh.

  Tạo nhiều backlinks:
 Có rất nhiều cách để xây dựng backlink như viết blog, comment blog, post bài lên các 4rum, seeding mạng xã hội, xây dựng site vệ tinh… Càng có nhiều backlink dẫn về, website của bạn sẽ có thứ hạng càng cao.

Kết quả hình ảnh cho SEO từ khóa

Tạo URL thân thiện với công cụ tìm kiếm:
Bạn nên sử dụng từ khóa trong URL và tối ưu cách hiển thị của nó. Về việc tối ưu URL chuẩn SEO, chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết trong viết Đường dẫn URL là gì? URL có quan trọng trong SEO hay không?

                      Phát triển các kênh mạng xã hội riêng:

Việc các xây dựng kênh mạng xã hội như Google Plus (Google+), Facebook, Twitter, Zing Me… và liên kết với website của bạn sẽ giúp cho việc SEO từ khóa trở nên hiệu quả và nhanh chóng đạt được kết quả hơn.

 

Từ khóa SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO website cho người mới bắt đầu

Từ khóa SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO website cho người mới bắt đầu

Là một newbie trong ngành SEO, chắc hẳn bạn không khỏi bối rối giữa muôn vàn thuật ngữ và kiến thức SEO, trong đó có lập kế hoạch từ khóa seo. Nhưng bạn không hề cô đơn. Tôi ở đây để giúp bạn.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ khóa seo là gì, cách nghiên cứu từ khóa seo và xây dựng nền tảng vững chắc về SEO và các kĩ năng liên quan khác.

  Từ khóa seo là gì?

Từ khóa seo (hay từ khóa) là một từ hay cụm từ ngắn mô tả chủ đề của một trang web. Trên thực tế, từ khóa là truy vấn tìm kiếm bạn gõ vào công cụ tìm kiếm trước khi nhấn enter và chờ kết quả hiện ra.

Khi một người tìm kiếm trên Google “giày bóng rổ nam”, Google cố gắng nhận biết chủ đề và ý định người dùng đang tìm kiếm. Từ đó, đưa ra danh sách trang web liên quan đến nội dung đó.

Nếu website của bạn sử dụng chính xác cụm từ người dùng tìm kiếm làm từ khóa, một phần của cụm từ (giày bóng rổ) hay cụm từ liên quan (như giày nam, Adidas, top giày bóng rổ) Google có thể sẽ hiển thị trang của bạn đầu tiên.

  Tại sao seo từ khóa lại quan trọng?

SEO trong marketing thường hay gọi là “biến tấu” website để Google thích nó và xếp hạng cao hơn đối thủ. Đây là yếu tố thiết yếu dẫn đến thành công của một doanh nghiệp. Và đương nhiên, từ khóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong SEO.

Người dùng có thể truy cập trang của bạn bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm:

– Referral (link từ trang khác)
– Social media
– Traffic trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấn vào link bookmark, thậm chí search từ khóa kèm theo tên thương hiệu của bạn)

Tuy nhiên, đối với mua sắm trực tuyến, tìm kiếm tự nhiên (organic search) chiếm tỷ lệ traffic cao nhất (38.98%). Nó hơn cả traffic trực tiếp (35.88%), referral (19.34%) và social (3.91%)

Làm thế nào lập kế hoạch từ khóa và vạch ra chiến lược content phù hợp?

Từ khóa không chỉ đơn thuần gắn vào bài viết của bạn là xong. Mà bạn còn phải giúp đề ra được chiến lược lập kế hoạch từ khóa seo hợp lý.

  • Để xem thử làm cách nào bạn thu hút mọi người tìm đến website của bạn.
  • Và bạn có đang viết đúng loại content mà người dùng cần hay không.

Hãy lập kế hoạch cho từ khóa seo của mình nhằm giúp cho chiến lược seo đạt hiệu quả.

Điều này có thể giúp bạn xây dựng chiến thuật content tốt hơn để tăng lưu lượng truy cập và người dùng ở lại website lâu hơn.