Dịch vụ SEO Audit là một dịch vụ phân tích, đánh giá từ tổng quan cho đến cụ thể, chính xác website của các khách hàng. Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, xu hướng của các khách hàng với những dịch vụ, sản phẩm mà khách hàng cung cấp. Phân tích, đánh giá một cách chi tiết những đối thủ cạnh tranh với khách hàng của mình. Đưa ra những giải pháp tối ưu hóa website, lập kế hoạch phát triển website, những chiến lược SEO tốt nhất cho khách hàng.
Lợi ích và công dụng của SEO Audit
SEO Audit là công đoạn chẩn đoán website của bạn và đưa ra những giải pháp, kế hoạch thực hiện cách điều trị, nó như là một việc chẩn đoán bệnh của bệnh nhân để đưa ra liệu pháp trị bệnh. Để website của bạn có một thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm, website của bạn phải thỏa mãn những yêu cầu mà spider (công cụ tìm kiếm) đưa ra.
Ngoài ra, vì còn có rất nhiều những tiêu chí khác nữa, phức tạp hơn nhưng nhà cung cấp không tiết lộ, các tiêu chí này thường được đúc kết qua knh nghiệm làm việc lâu năm của đội ngũ SEO.
Vì SEO Audit bao gồm kế hoạch phát triển, hoạch định chiến lược SEO cho website của bạn nên bạn sẽ phải đo lường, đánh giá tổng thể và thống kê sao cho tốt hơn. SEO Audit sẽ giúp bạn làm SEO một cách có trình tự, bài bản và chuyên nghiệp hơn. Với cách làm việc khoa học, chi phí cho một dự án sẽ được giảm thiểu một cách tối đa.
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn làm SEO Audit. Tuy nhiên, các công cụ này đa phần chỉ xem xét và đưa ra các đánh giá từ các tiêu chí của những cỗ máy tìm kiếm. Các công cụ không thể cho bạn được những hoạch định tốt nhất bằng việc đội ngũ SEO thực hiện. Ngoài ra các công cụ thường xuyên thay đổi những thuật toán, điển hình như google có đến 500 cập nhật mỗi năm. Các công cụ sẽ cập nhập chậm và không theo kịp con bọ tìm kiếm và thường phải mất một khoảng thời gian sau đó để cập nhật cho phù hợp.
Lý do cần làm Phân tích SEO (SEO Audit) để thúc đẩy kinh doanh đi đúng hướng.
Khi internet bùng nổ, người người dùng internet vì nhiều mục đích khác nhau thì Doanh nghiệp hiển thị tốt trên internet sẽ tạo ra lợi thế trong việc xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng – điều này cũng có nghĩa là bạn phải cần có 1 chiến lược SEO phù hợp. SEO là một công việc thực hiện phức tạp và cần phải làm đúng với những ý tưởng thực hiện đột phá để mang lại hiệu quả cho Doanh nghiệp. Và việc bạn cần phải làm đầu tiên trước khi thực hiện SEO chính là phân tích SEO (SEO Audit).
Tầm quan trọng của SEO:
Khách hàng cần biết sự tồn tại của Doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ trước khi họ thực hiện công việc giao dịch mua hàng. Trong thời đại internet thì cách thức tốt nhất là sản phẩm/dịch vụ bạn cần hiển thị ngay khi có khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin về nhu cầu của họ. Nếu bạn xuất hiện ngay trước mắt họ ngay khi việc tìm kiếm bắt đầu thì chắc chắn họ sẽ click vào (Nếu bạn ở vị trí số 1 thì cứ 100 người tìm sẽ có đến 25 người truy cập). SEO Audit là 1 tập hợp nhiều công việc bạn phải thực hiện: phân tích cấu trúc và nền tảng website, lỗi google quét website, lỗi url, robots.txt…và rất nhiều vấn đề khác bạn cần phải xử lý. Để website bạn hiển thị tốt trên công cụ tìm kiếm google thì bạn không được để các vấn đề này phát sinh.
Cuối cùng, Việc xuất hiện trang 1 trên kết quả tìm kiếm sẽ mang đến website bạn nhiều truy cập hơn, từ đó thương hiệu và doanh số bán hàng sẽ được cải thiện. Dĩ nhiên, việc nói ra thì đơn giản hơn nhiều so với khi bạn thực hiện nó và sẽ bắt đầu từ đâu?
Tại sao phải phân tích SEO (SEO Audit):
Tạo ra 1 chiến lược SEO hiệu quả bạn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực hiện. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp các vấn đề liệt kê dưới đây thì Phân tích SEO (SEO Audit) sẽ là một công việc bạn cần thực hiện.Cụ thể như sau:
– Website bạn không xuất hiện ở trang nhất trên kết quả tìm kiếm Google tương ứng với các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm: Hơn 95% người dùng tại Việt Nam sử dụng Google cho việc tìm kiếm thông tin hàng ngày, 75% trong số đó đồng ý Google giúp họ tìm thấy được thông tin họ cần. Đây chính là 1 kênh quan trọng để tạo ra truy cập cho website và cải thiện thương hiệu, Doanh số bán hàng cho Doanh nghiệp.
– Tỷ lệ chuyển đổi thấp: Truy cập vào website là quan trọng nhưng nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp thì đồng nghĩa rằng Doanh số bán hàng của bạn không tăng lên được.Tỷ lệ chuyển đổi thấp có thể là do chiến lược SEO của bạn đang có vấn đề. Chẳng hạn như việc bạn chọn từ khóa sai, chất lượng thiết kế website của bạn kém hoặc website của bạn không thân thiện với điện thoại di động.
– Tỷ lệ thoát khỏi website cao: Khách truy cập vào website của bạn và thoát ra ngay tại trang đó mà chẳng thèm để ý đến các trang khác, đó chính là tỷ lệ thoát (Bounce rate). Điều này có nghĩa là họ không tìm hiểu nhiều về sản phẩm/dịch vụ của bạn và không chuyển đổi. Giống như tỷ lệ chuyển đổi thấp, tỷ lệ thoát cao có thể là kết quả của một loạt các vấn đề. Con người thoát ngay lập tức nếu họ không tìm thấy thông tin có liên quan đến nhu cầu của họ hay không thể tìm ra cách để sử dụng trang web của bạn. Việc Phân tích SEO có thể cho bạn biết chính xác những gì đang gây ra tỷ lệ thoát cao của bạn và sửa chữa nó. Với một tỷ lệ thoát thấp, hiệu suất trang web của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
– Bạn đang phải tốn nhiều tiền nhưng hiệu quả kinh doanh không tăng: Có lẽ bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo PPC cho trang web của mình. PPC có thể là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng và chuyển đổi, nhưng bạn sẽ tốn rất nhiều tiền và bạn không thể sử dụng PPC trong dài hạn được. PPC thường không giúp doanh nghiệp của bạn nhiều như kết quả tìm kiếm tự nhiên.
– Từ khóa của bạn bị mất một cách kỳ lạ sau khi chiến dịch SEO kết thúc: Thuật toán tìm kiếm thay đổi liên tục và kéo theo nó là cách làm cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp hơn. Rất khó để bạn giữ vững được kết quả SEO nếu bạn không thường xuyên theo dõi, phân tích các thay đổi cũng như đưa ra những chiến lược SEO phù hợp với xu hướng.
– Bạn đang cần xây dựng Backlink cho website: Một kế hoạch xây dựng backlink tốt sẽ giúp website bạn cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Google. Chiếc lược Link building là 1 công việc khá phức tạp đòi hỏi bạn cần xây dựng tốt về mặt xác định từ khóa, URL, nội dung, nhóm nội dung. Bạn cần phân tích SEO để đánh giá hiện trạng cũng như đưa ra hướng Link Building phù hợp nhất.
Có rất nhiều lý do để bạn phải thực hiện phân tích SEO. Tôi chỉ đưa ra 1 số lý do cơ bản. Tuy nhiên, theo tôi để bạn có được kết quả SEO tốt trên công cụ tìm kiếm Google thì bước cơ bản đầu tiên bạn nên sử dụng là Phân tích SEO cho website của mình.
Những công việc mà SEOER sẽ làm khi thực hiện dịch vụ SEO Audit:
Những công việc mà SEOER sẽ làm khi thực hiện dịch vụ SEO Audit:Hiện nay, cũng có khá nhiều công cụ hỗ trợ bạn thực hiện dịch vụ SEO Audit. Mặc dù vậy những công cụ này vẫn chưa thay thế cho con người được. Một phần là bởi vì những công cụ tìm kiếm này thường xuyên được cập nhật và thay đổi các thuật toán bởi công cụ Google. Ngoài ra, những công cụ này khó có thể linh động và đưa ra các kế hoạch cụ thể, chiến lược sao cho phù hợp. Phần lớn những công cụ này chỉ được tạo ra với mục đích hỗ trợ cho con người, nhằm tiết kiệm được thời gian đối với những công việc mang tính chất cơ bản.
Do đó, khi bạn lựa chọn dịch vụ SEO Audit, chúng tôi sẽ giúp bạn:
1. Phân tích một cách tổng thể nhất website của khách hàng.
2. Phân tích, nghiên cứu thị trường, nhu cầu tìm kiếm từ khóa hiện nay.
3. Phân tích và đánh giá những đối thủ cạnh tranh của khách hàng của mình.
4. Đưa ra những giải pháp tốt nhất để tối ưu cho website của bạn.
5. Chọn lọc và tối ưu hóa bộ từ khóa cho website.
6. Lập kế hoạch, chiến lược SEO và phát triển website một cách tốt nhất.