SEO tổng thể website

              Đặc điểm của SEO tổng thể:

Đặc điểm của Seo tổng thể khác với Seo từ khóa cụ thể đó là Seo tổng thể không cam kết một vài từ khóa HOT lên top mà chỉ cam kết Traffic và lợi ích đem lại cho website từ Google search (Thông qua các từ khóa dài nhưng trị giá chuyển đổi khách hàng cao). Theo khảo sát thì các từ khóa dài sẽ đem lại 70% traffic so với 30% traffic của vài từ khóa TOP và tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa dài trị giá gấp 4 lần từ khóa ngắn.

Tác dụng của phương pháp làm SEO tổng thể?

SEO tổng thể là giải pháp SEO có thể giúp bạn lên TOP hầu như tất cả các từ khóa mục tiêu mà các bài viết chi tiết nhắm tới đồng thời tăng truy cập đều đặn cho website giúp việc bán hàng online hiệu quả hơn.

Kết quả hình ảnh cho seo tổng thể websiteKết quả hình ảnh cho seo tổng thể website

 

Phương pháp SEO tổng thể giúp giảm nguy cơ bị phạt bởi thuật toán Google vì bạn không phải tập trung quá nhiều backlink theo anchortext nhất định vào một landing page như khi SEO từ khóa HOT cạnh tranh cao

  Tại sao làm SEO tổng thể mà không làm từ khóa thương mại?

* SEO web tổng thể hướng tới traffic các từ khóa dài, đây là những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao

* SEO web tổng thể giúp bạn bán hàng nhanh hơn, với Start up khi am hiểu SEO tổng thể kết hợp SEO blackhat sẽ giúp xử lý đầu ra tốt nhất

* SEO tổng thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và kiểm soát rủi ro khi đối mặt với đối thủ lớn

* SEO tổng thể tuân theo Binh pháp Tôn Tử cũng như Nghệ thuật chiến tranh nhân dân Việt Nam ( tránh thực đánh hư,….)

* Khi làm SEO website tổng thể bạn vẫn có thể triển khai đồng thời SEO từ khóa HOT

Cách SEO tổng thể website cần chú trọng điều gì?

Nhiều bạn đã nắm vững kỹ thuật SEO từ khóa cũng không biết cách làm SEO tổng thể vì không có tư duy chiến lược đúng đắn. Người làm SEO tổng thể chuyên nghiệp cần đặc biệt chú trọng những vấn đề sau:
* Tập trung cao độ vào nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO. Trường hợp lượng từ khóa quá lớn so với nhân lực thì cần phân tích thêm độ hiệu quả cuả từ khóa để chọn những nhóm từ khóa hiệu quả triển khai trước.

* Phải biết cách phân nhóm và lồng ghép từ khóa trên 1 landing page

* Phải biết cách điều hướng sức mạnh bằng hệ thống link nội bộ tối ưu

* Cần tăng trust và sức mạnh cho trang chủ cũng như domain

* Cần có chiến thuật phân mục bài viết và sử dụng chuyên mục con thông minh

* Tập trung tăng tương tác trên toàn bộ website ( Like, share, comment,….)

Quy trình seo tổng thể cho khách hàng:

Bước 1: Khảo sát và nghiên cứu website: Ngay sau khi nhận được yêu cầu SEO chúng tôi tiến hành đánh giá hiện trạng website và tư vấn

Bước 2: Triển khai nghiên cứu lĩnh vực, nghiên cứu từ khóa và đo độ hiệu quả của các từ khóa cần SEO để tư vấn cho quý khách

Bước 3: Quý khách chọn từ khóa và tiến hành ký hợp đồng triển khai (ở bước chọn từ khóa chúng tôi sẽ ngồi với quý khách để tư vấn chọn ra những từ khóa chất lượng nhất)

Bước 4: Triển khai hợp đồng chúng tôi sẽ thực hiện: Tối ưu cấu trúc website, tối ưu từng trang con chuẩn SEO tổng thể, xây dựng liên kết cũng như quảng bá website để tăng traffic vào website

Bước 5: Báo cáo kết quả đạt được và duy trì SEO định kỳ cho quý khách

Trên đây là quy trình tóm gọn cho việc triển khai kế hoạch SEO tổng thể cho một website. Vậy khi nào nên làm SEO tổng thể ?

Như đã nói ở trên SEO tổng thể hướng tới mục đích bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là chính vậy khi bạn làm SEO tổng thể là khi mục đích làm SEO của bạn là bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Hoặc là khi bạn chưa thực sự chắc chắn răng việc SEO từ khóa của bạn là chính xác, khi bạn đang chưa thực sự xác định được mình nên SEO từ khóa nào cho hiệu quả, SEO từ khóa nào để có khách hàng. Hoặc là khi website của bạn có phong phú các mặt hàng và bạn muốn đẩy mạnh việc kinh doanh tất cả các mặt hàng đó.
SEO tổng thể đem lại lợi ích cho việc tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí SEO?

Đây là điều dường như chắc chắn vì:

SEO tổng thể giá rẻ hơn so với việc SEO từ khóa, thử tưởng tượng bạn SEO 5 từ khóa cho một website thì giá ít nhất cho thời điểm hiện tại là khoảng 1.000.000 đ (Tùy vào lĩnh vực, sản phẩm mà giá có thể khác) Nhưng bạn không thể chắc chắn rằng việc bỏ ra 1.000.000 đ để làm SEO từ khóa này chắc chắn sẽ hiệu quả và không lãng phí việc đầu tư. Nhưng khi bạn dùng các gọi SEO tổng thể mà phía bên PRT đang cung cấp sẽ tiết kiệm cho bạn được gần 50% chi phí khi đầu tư vào gói SEO tổng thể website.

Kết quả hình ảnh cho seo tổng thể website

Và tất nhiên những từ khóa mà SEO tổng thể đem đến là những từ khóa chắc chắn có lượt tìm kiếm từ thấp=>trung bình => cao và chắc chắn một điều nữa là khi khách hàng Search những từ khóa mà do hệ thống đưa lên sẽ có khả năng đặt hàng, mua hàng, trở thành khách hàng rất cao.
SEO tổng thể có rủi ro hay không?

SEO tổng thể là hình thức đẩy SEO mà những từ khóa được chọn là những từ khóa do chính khách hàng tìm tới website tức là đó là những từ khóa tiềm năng dựa trên những từ khóa CHÍNH mà ngay ban đầu đơn vị làm SEO đã phân tích. Hơn nữa trong quá trính làm SEO tổng thể sẽ có điều chỉnh làm sao cho việc tối ưu đó nó thực sự đem lại lợi ích cho chủ quản website.

Khác với SEO tổng thể thì SEO từ khóa sẽ gặp một số rủi ro như : từ khóa không đem lại hiệu quả sẽ uổng chi phí đầu tư , khả năng mua hàng khi khách hàng tìm những từ khóa cụ thể sẽ không cao, khó triển khai được các từ khóa phụ đi kèm, Không thay đổi được từ khóa khi triển khai mà không đem lại hiệu quả, Phân tích từ khóa sai thì vừa lãng phí vừa không có hiệu quả…

Cách tìm từ khóa SEO tổng thể :

Khi tìm từ khóa các Bạn dựa vào ngành nghề, phân khúc, độ tuổi, giới tính, hành vi… của khách hàng mà đưa ra các từ khóa chính, phụ phù hợp. Tập chung: Who, What, Why, When, Where, How, How Much ?

Từ khóa chính là từ khóa ngắn (ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ).

Từ khóa phụ = từ khóa chính + (thương hiệu, phân khúc địa điểm, độ tuổi, giới tính, chức năng, lợi ích, tâm lý & hành vi khách hàng)

Từ khóa thì muôn hình vạn trạng, là muôn màu muôn vẻ. Cứ đứng từ phía Khách hàng các bạn nghiên cứu nhé

Quy trình SEO tổng thể

Hiện nay có rất nhiều bạn mới học về SEO chỉ nhằm vào một vài từ khóa ngắn hay còn gọi là SEO từ khoá thì SEO tổng thể nhằm đến cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài. Nói một cách đơn giản SEO tổng thể bao gồm SEO 10 từ khóa ngắn +50 từ khóa trung bình +200 từ khóa dài. Bài viết sau sẽ giải đáp cho các bạn nhìn nhận một cách rõ nhất về SEO tổng thể là gì.

SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm ( tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…

Để làm SEO tổng thể tốt đòi hỏi các SEOer phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp SEOer dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, sau đây là quy trình SEO một website chuẩn mà SEO tổng thể có thể áp dụng:

Kết quả hình ảnh cho SEO tổng thể

Bước 1: Phân tích Website
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Bước 4: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website
Bước 5: Tối ưu hóa cấu trúc website và nội dung
Bước 6: Submit website lên các công cụ tìm kiếm
Bước 7: Xây dựng Backlink ( liên kết )
Bước 8: Quảng bá Website

Tiếp theo các bạn hãy đi phân tích cụ thể các bước trong quy trình SEO :
Bước 1: Phân tích Website

Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.

Các yếu tố cần lưu ý để tối ưu onpage :

+ Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
+ Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
+ Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
+ Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
+ Web của các bạn đã có sitemap chưa?
Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?

Kết quả hình ảnh cho SEO tổng thể

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Đây là một trong những bước quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai ? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain
Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…

Bước 4: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website

Dựa vào các phân tích của website các bạn sẽ tìm cách tối ưu website sao cho hợp lý. Ví dụ web load chậm chúng ta kiểm tra xem chậm do đâu từ đó biết cách sử dụng các kỹ thuật phù hợp nhất.

Bước 5: Submit website lên các công cụ tìm kiếm :
Không nên lặp lại việc submit Website của bạn vào các công cụ tìm kiếm.

Bước 6: Xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO Off-page

Xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, độ phổ biến của backlink, nguồn backlink đa dạng, backlink từ các trang có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ, cấu trúc link website : 15 cấp độ liên kết website và 5 cấp độ liên kết bài viết, phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ, tạo backlink (liên kết) qua lại giữa các trang trong cùng một site.

Thứ tự ưu tiên liên kết trong 1 bài viết:
Link về tag
Link về các bài viết liên quan
Link về trang chủ
Link về trang category
Link về sitemap

Bước 7: Quảng bá Website
Sử dụng các mạng xã hội G+, facebook hay các forum uy tín chất lượng hoặc những trang có lượng truy cập cao để quảng bá website thông qua việc chia sẻ với cộng đồng mạng.
Kết Luận :

Như vậy bài viết trên đã một phần nào giúp các bạn mới học hay đang bắt đầu làm SEO hiểu được SEO tổng thể là gì và các quy trình làm seo tổng thể được nhiều người sử dụng. Mong rằng qua bài viết này, mọi người sẽ hiểu và thực hành được SEO tổng thể. Trân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

SEO tổng thể là gì? SEO tổng thể mang lại lợi ích như thế nào?

SEO tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó tối ưu và cấu trúc website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất. Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm giúp cho website lên top Google một khối lượng từ khóa rất lớn. Đây là giải pháp SEO mạnh mẽ thay thế lối mòn SEO từ khóa HOT đầy rủi ro và không win-win cho các bên.

            1. SEO Tổng Thể là gì?
Để tìm hiểu về SEO tổng thể trước tiên ta đi tìm hiểu SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm (tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm..

 

2. SEO tổng thể mang lại những lợi ích gì?

Từ thực tế của tôi cho thấy rằng 30% lượng traffic truy cập vào website là từ trang chủ và phần còn lại nằm ở những trang cụ thể. Người dùng có xu hướng tìm kiếm những những từ khóa cụ thể chứ không mất thời gian tìm kiếm những từ khóa chung chung.

Dưới đây là những lợi ích vô cùng to lớn mà seo tổng thể mang lại khi chúng ta áp dụng SEO

   a. Traffic tăng không ngừng:

SEO tổng thể giúp bạn có nhiều phương diện để tiếp cận khách hàng. Tất nhiên sẽ kéo theo traffic tăng không ngừng.

Nói thế này cho thực tế nhé. Khi muốn mua 1 sản phẩm, khách hàng tìm hiểu rất nhiều khía cạnh. Có thể là tìm kiếm từ khóa về giá cả, khu vực… Bên cạnh đó, các từ khóa dàn trải về nhận xét, đánh giá, nguồn gốc, cách sử dụng… của sản phẩm cũng là đề tài khách hàng rất quan tâm khi tìm kiếm.

Trong khi đó, SEO từ khóa chỉ tập trung cho 1 số từ khóa bán hàng. Như vậy, bạn vẫn có traffic nhưng số traffic từ các từ khóa dàn trải vẫn chưa có được. Nếu làm tổng thể, bạn sẽ mở rộng tiếp cận, mang về lượng truy cập cao hơn.

Kết quả hình ảnh cho SEO tổng thể

b. Nâng cao khả năng cạnh tranh:

Bản chất thì trường luôn có cạnh tranh, làm SEO cũng thế. Các doanh nghiệp lớn, có nguồn đầu tư mạnh có thể đẩy mạnh marketing để vượt mặt đối thủ. Nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ việc này không dễ nếu bạn không có hướng đi riêng.

Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của mình đã đang được nhiều công ty dốc sức làm SEO dài hạn. Khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì rất khó để có kết quả cao.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dàn trải. Đây là thị trường vẫn đang chưa được khai thác tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều vấn đề để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

c. Không bị ảnh hưởng khi Google cập nhật thuật toán:

Mỗi lần Google tung ra bảng cập nhật mới thì không ít website bị rớt Top. Với cách SEO tổng thể sẽ giúp tránh được rủi ro này.

Thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng chính nhất và là xây dựng hệ thống backlink để đẩy Top. Backlink có tác dụng tuyệt vời nhưng chính nó cũng mang lại nhiều rủi ro, khiến website tụt hạng.

Nhưng khi SEO toàn diện website, đầu tư nội dung nhiều ở tất cả các trang. Điều này sẽ làm cho mạng lưới toàn bộ các trang trên website sẽ được liên kết, tối ưu giúp website thêm mạnh mẽ hơn. Và hơn hết, nội dung luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Nội dung tốt cho người dùng, công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá cao và “ban thưởng” vị trí xứng đáng.

  d. Tối ưu chi phí:

SEO từ khóa chi phí thường được các nơi tính theo số lượng từ khóa. Hoặc bạn có nhân viên SEO riêng thì vẫn trả lương hàng tháng. Nhưng khi nhận yêu cầu SEO từ khóa thì họ chỉ tập trung cho các key được đề xuất lên Top. Còn nhận yêu cầu SEO tổng thể thì sẽ tối ưu mọi thứ trên trang có liên quan đến từ khóa. Như vậy, cũng với số tiền đó nhưng bạn làm được nhiều việc hữu ích hơn, thúc đẩy bàn hàng tốt hơn. Như vậy có được xem là tiết kiệm không?

Kết quả hình ảnh cho SEO tổng thể

Nói chung, SEO đều mang lại lợi ích cho website, doanh nghiệp. Nhưng với việc làm tổng thể thì lợi ích sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Nếu ai đã từng SEO thổng thể và nhận thấy tác dụng đáng giá khác của nó thì đừng quên chia sẻ để mọi người cùng cảm nhận nhé!

  e. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu:

Dù bạn làm seo từ khóa hay seo tổng thể hay dùng các phương pháp marketing hiện đại thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn đang cung cấp. SEO tổng thể giúp website bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top là những từ khóa ngách, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm. Ví dụ như bạn muốn làm món Kim chi cải thảo, Vậy bạn lên Google bạn sẽ tìm gì, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm với từ khóa: “làm món kim chi cải thảo” chứ không phải là “món ăn ngon” và những thứ bạn cần tìm sẽ ngay trước mắt. Một khách hàng cần mua một chiếc máy điện thoại Iphone, họ sẽ tìm kiếm “Iphone 8 hoặc iphone x” chứ không thể là “điện thoại”….