SEO là gì và tại sao SEO lại quan trọng?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các phương pháp được thiết kế để cải thiện giao diện và vị trí của các trang web trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Bởi vì tìm kiếm không phải trả tiền là cách nổi bật nhất để mọi người khám phá và truy cập nội dung trực tuyến, nên một chiến lược SEO tốt là điều cần thiết để cải thiện chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Để hiểu giá trị của SEO, hãy chia định nghĩa của chúng tôi thành ba phần:
  1. Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền: danh sách không phải trả tiền trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) mà công cụ tìm kiếm đã xác định là phù hợp nhất với truy vấn của người dùng. Quảng cáo (trong bối cảnh này, PPC hoặc quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp) chiếm một phần đáng kể trong nhiều SERPs. Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền khác với những quảng cáo này ở chỗ chúng được định vị dựa trên thuật toán xếp hạng không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm thay vì giá thầu của nhà quảng cáo. Bạn không thể trả tiền để trang của mình xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
  2. Chất lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền: mức độ liên quan của người dùng và truy vấn tìm kiếm của họ đối với nội dung tồn tại trên trang web của bạn. Bạn có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới, nhưng nếu họ đến trang web của bạn vì Google nói với họ rằng bạn là tài nguyên cho máy tính Apple trong khi thực sự bạn là nông dân bán táo, thì những khách truy cập đó có thể sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không cần hoàn thành bất kỳ chuyển đổi nào. Lưu lượng truy cập chất lượng cao chỉ bao gồm những khách truy cập thực sự quan tâm đến sản phẩm, thông tin hoặc các tài nguyên khác mà trang web của bạn cung cấp. SEO chất lượng cao tận dụng nỗ lực của công cụ tìm kiếm để khớp mục đích tìm kiếm của người dùng với các trang web được liệt kê trong SERP.
  3. Số lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền: số lượng người dùng tiếp cận trang web của bạn thông qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Người dùng có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm xuất hiện gần đầu SERP, đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng chiến lược SEO của bạn để xếp hạng các trang có liên quan cao nhất có thể. Bạn càng thu hút được nhiều khách truy cập chất lượng cao vào trang web của mình, bạn càng có nhiều khả năng nhận thấy sự gia tăng các chuyển đổi có giá trị.
Nếu bạn là công ty SEO đang tìm kiếm tài nguyên để giáo dục khách hàng hoặc các bên liên quan của công ty về tiếp thị tìm kiếm, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một bản sao, cá nhân hóa và chia sẻ bản trình bày này về những điều cơ bản và giá trị của SEO.

SEO hoạt động như thế nào?

Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing sử dụng trình thu thập dữ liệu, đôi khi còn được gọi là bot hoặc trình thu thập thông tin, để thu thập thông tin về tất cả nội dung mà chúng có thể tìm thấy trên internet. Trình thu thập thông tin bắt đầu từ một trang web đã biết và theo các liên kết nội bộ tới các trang trong trang web đó cũng như các liên kết bên ngoài tới các trang trên các trang web khác.

Nội dung trên các trang đó, cộng với ngữ cảnh của các liên kết mà nó đi theo, giúp trình thu thập thông tin hiểu nội dung của từng trang và cách nó được kết nối về mặt ngữ nghĩa với tất cả các trang khác trong cơ sở dữ liệu khổng lồ của công cụ tìm kiếm, được gọi là chỉ mục.

Khi người dùng nhập hoặc nói một truy vấn vào hộp tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các thuật toán phức tạp để lấy ra danh sách kết quả mà nó cho là chính xác và hữu ích nhất cho truy vấn đó. Những kết quả không phải trả tiền này có thể bao gồm các trang web chứa đầy văn bản, bài báo, hình ảnh, video, danh sách doanh nghiệp địa phương và các loại nội dung thích hợp khác.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán của công cụ tìm kiếm và những yếu tố đó luôn phát triển để theo kịp hành vi thay đổi của người dùng và những tiến bộ trong học máy. Đây là cách một nhóm chuyên gia xếp hạng tầm quan trọng của chúng:

SEO hoạt động thế nào?

Người làm SEO sử dụng sự hiểu biết của họ về các yếu tố xếp hạng này để phát triển và triển khai các chiến lược tiếp thị tìm kiếm bao gồm sự cân bằng giữa các phương pháp hay nhất trên trang, ngoài trang và kỹ thuật. Một tổ chức hy vọng kiếm được và duy trì thứ hạng SERP cao và kết quả là có nhiều lưu lượng người dùng chất lượng cao, nên sử dụng chiến lược ưu tiên trải nghiệm người dùng, sử dụng các chiến thuật xếp hạng không thao túng và phát triển cùng với công cụ tìm kiếm và người dùng' thay đổi hành vi.

Cần lưu ý rằng trong khi các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số khác như tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO), quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), quản lý phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và quản lý cộng đồng thường liên quan chặt chẽ đến SEO, thì các chiến thuật khác này nói chung là nằm ngoài phạm vi và định nghĩa của tiếp thị tìm kiếm truyền thống. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bất kỳ lĩnh vực nào trong số này, Moz Blog bao gồm các danh mục liên quan đến tất cả các chủ đề này và các chủ đề khác nữa.

Làm cách nào tôi có thể học các phương pháp hay nhất về SEO?

Moz cung cấp các tài nguyên tốt nhất trên web để học SEO. Nếu bạn hoàn toàn mới làm quen với thế giới tiếp thị tìm kiếm, hãy bắt đầu ngay từ đầu và đọc Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO được cập nhật. Nếu bạn cần lời khuyên về một chủ đề cụ thể hoặc muốn khám phá thêm nội dung cho tất cả các cấp độ chuyên môn, hãy xem tất cả các tùy chọn học tập của chúng tôi bên dưới.

1. Trung tâm học SEO

Bạn đang ở đây! Khám phá các bài viết miễn phí như bài viết này về nhiều chủ đề khác nhau, từ kiến thức cơ bản về SEO đến tìm kiếm địa phương đến chiến lược cho các trang web di động và quốc tế. Trung tâm Kiến thức được tổ chức theo chủ đề để dễ dàng điều hướng và mỗi bài viết bao gồm các liên kết đến nội dung khác mà bạn có thể thấy hữu ích trong quá trình thực hiện.

2. Học viện Moz

Đối với những người nghiêm túc về việc đầu tư vào giáo dục SEO của họ, Học viện Moz cung cấp một danh mục phong phú các khóa học theo yêu cầu, được hướng dẫn bởi các giảng viên chuyên gia và được thiết kế với mục đích học tập thực hành. Ngoài một loạt các khóa học dành cho mọi cấp độ kỹ năng, chúng tôi mang đến cơ hội kiếm được các chứng chỉ có giá trị trong ngành với các chứng chỉ đẳng cấp thế giới về SEO Cơ bản và SEO Kỹ thuật.

3. Làm thế nào để hướng dẫn

Được viết và biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành, hướng dẫn SEO của chúng tôi về mọi thứ, từ kiểm tra trang web của bạn để đạt được thành công về mặt kỹ thuật đến thuê người quản lý SEO giỏi nhất được sắp xếp theo cấp độ kỹ năng và có sẵn miễn phí.

4. Blog Moz

Từ lâu đã được coi là một trong những nơi có giá trị nhất trên internet về thông tin SEO, Blog Moz rất dễ khám phá theo danh mục và bao gồm các đóng góp từ các chuyên gia trong ngành. Blog này chứa chuỗi Whiteboard Friday phổ biến của chúng tôi cũng như các bản cập nhật có giá trị vài lần mỗi tuần về tất cả các lĩnh vực SEO.

5. Hội thảo trên web theo yêu cầu

Chuỗi hội thảo trên web của chúng tôi bao gồm các cuộc nói chuyện về những cải tiến mới nhất trong tiếp thị tìm kiếm, được tổ chức bởi nhóm chuyên gia về chủ đề của Moz. Đó là trải nghiệm hội nghị tiếp thị theo yêu cầu.

6. Hỏi đáp về SEO

Diễn đàn Hỏi & Đáp của Moz, được hỗ trợ bởi cộng đồng hơn 500.000 nhà tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi, cung cấp hàng trăm nghìn câu hỏi và câu trả lời về SEO từ những người giống như bạn. Tham gia cộng đồng và đặt câu hỏi của riêng bạn hoặc duyệt qua các cuộc thảo luận về mọi thứ từ các công cụ Moz đến các lĩnh vực tiếp thị khác.

Tóm lược về SEO Off-Page

Đã đến lúc thoát khỏi trang web của bạn và kết nối với các blogger và chủ sở hữu trang web khác trong ngành nếu bạn muốn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của mình.

Hiểu rằng Google Penguin và các bản cập nhật thuật toán khác không nhắm mục tiêu chủ yếu vào các kết quả tìm kiếm không có nhiều liên kết đến.

Bạn phải luôn sử dụng các chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng để cải thiện việc tối ưu hóa ngoài trang của mình.

Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị trang web của mình để nhận được liên kết chính quyền khi bạn làm việc chăm chỉ để xây dựng và kiếm liên kết. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có thể điều hướng dễ dàng.

Khi nói đến việc tạo ra trải nghiệm nội dung tốt hơn, tất cả đều tập trung vào việc trả lời các câu hỏi của người dùng. Bắt đầu bằng cách xác định các câu hỏi của khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn có thể tìm thấy những câu hỏi này trên Quora, Twitter và các mạng xã hội khác. Tạo nội dung chất lượng cao là một kỹ thuật SEO hàng đầu không thể được nhấn mạnh quá mức.

Trên tất cả, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một phương pháp tiếp thị hit-and-run. Bạn nên tiếp cận nó khi biết rằng những nỗ lực bạn bỏ ra hôm nay sẽ được đền đáp trong tương lai, cuối cùng là tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và đưa bạn đến thành công mà bạn mong muốn.

Trên hết, hãy nhất quán và kiên nhẫn và bạn sẽ dần leo lên đầu kết quả của Google.

Những phương pháp hay nhất về SEO ngoài trang nào khác mà bạn nghĩ là quan trọng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền? Suy nghĩ của bạn về giao điểm giữa SEO và sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn là gì?
Tìm hiểu thêm Làm thế nào viết bài đạt chuẩn SEO?

Hỏi đáp về SEO off-page

SEO ngoài trang là gì?

SEO Offpage bao gồm bất kỳ tín hiệu nào cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết rằng trang web của bạn có giá trị đối với khán giả. Liên kết trong nước là một ví dụ.

Một số yếu tố SEO ngoài trang là gì?

Liên kết, đánh giá, thông tin công ty, video, hồ sơ truyền thông xã hội và khán giả

Làm thế nào để SEO trên trang liên quan đến SEO ngoài trang?

Bằng cách tối ưu hóa SEO trên trang của bạn, bạn tăng giá trị của trang, do đó làm cho nó hấp dẫn hơn để liên kết đến.

Từ khóa ảnh hưởng đến liên kết SEO ngoài trang như thế nào?

Có nhiều thuộc tính đi vào giá trị của từ khóa trong các liên kết SEO ngoài trang, bao gồm trải nghiệm người dùng, việc sử dụng từ khóa chính và giá trị/độ sâu của nội dung xung quanh các từ khóa và chủ đề liên quan.

Câu chuyện thành công SEO của bạn bắt đầu từ đây. Chúc bạn học tập vui vẻ!
© 2007 - 2024 https://seoweb.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256