Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu năm 2024


Quản lý danh tiếng SEO có thể là một điều khó khăn để cân bằng – và làm đúng.

Xét cho cùng, bạn đang cố gắng nâng cao nhận thức về thương hiệu và doanh nghiệp của mình, đồng thời không bao giờ sử dụng lại các kỹ thuật có thể bị coi là thao túng hoặc lừa dối.

Đúng – quản lý danh tiếng SEO có thể là một bãi mìn. Nhưng may mắn thay, đó là nơi bạn không phải vượt qua một mình.

Dưới đây, chúng tôi đề cập chính xác quản lý danh tiếng SEO là gì – và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn – từng bước – thông qua quy trình quản lý danh tiếng SEO, trước khi đưa ra sáu mẹo hàng đầu để quản lý nhận thức về thương hiệu của bạn trực tuyến.

Hướng dẫn SEO  cho người mới bắt đầu

Bạn đã sẵn sàng cải thiện cách khán giả gồm khách hàng, các bên liên quan và nhà đầu tư nhìn nhận doanh nghiệp của bạn chưa? Đọc tiếp!

Quản lý danh tiếng SEO là gì?

Quản lý danh tiếng SEO là quá trình tác động đến danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp bạn thông qua việc sử dụng các kỹ thuật SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Mục đích? Để giảm thiểu khả năng hiển thị của nội dung tiêu cực về doanh nghiệp của bạn. Trong khi tối đa hóa khả năng hiển thị - và độ tin cậy - của những thứ tích cực.

Tại sao SEO và quản lý danh tiếng trực tuyến lại quan trọng?

Quản lý danh tiếng SEO là tất cả về nhận thức.

Đó là cách doanh nghiệp của bạn được khách hàng, khán giả xem; bởi các bên liên quan và các nhà đầu tư của nó. Thông qua lăng kính này, danh tiếng của bạn không chỉ đơn giản là về thương hiệu của bạn – đó là thương hiệu của bạn!

Vậy tại sao quản lý danh tiếng SEO lại quan trọng? Bởi vì doanh nghiệp của bạn tồn tại trong một không gian cạnh tranh, đông đúc – có nghĩa là nhóm khách hàng tiềm năng của bạn có rất nhiều lựa chọn khác để lựa chọn. Ngược lại, điều đó có nghĩa là nếu họ không coi thương hiệu của bạn là đáng tin cậy, chất lượng cao và đáng tin cậy, thì sẽ không thiếu các lựa chọn thay thế để chuyển sang.

Thêm vào đó, người tiêu dùng ngày nay được thúc đẩy bởi bằng chứng xã hội hơn bao giờ hết. 93% khách hàng nói rằng các bài đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ – và họ có khả năng tin tưởng các thương hiệu có bài đánh giá cao hơn 63% so với những thương hiệu không có bài đánh giá.

Cuối cùng, việc duy trì nhận thức hàng đầu về thương hiệu và danh tiếng của doanh nghiệp là rất quan trọng. Danh tiếng tốt sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và – cuối cùng – thúc đẩy doanh thu và doanh thu cao hơn. Tuy nhiên, tiếng xấu có thể làm sứt mẻ niềm tin vào thương hiệu của bạn, tăng doanh số bán hàng – và thậm chí dẫn đến hậu quả pháp lý và tài chính.

Quy trình quản lý danh tiếng online của doanh nghiệp

Quản lý danh tiếng SEO không phải là thứ bạn “thiết lập và quên đi” – đó là một quá trình tối ưu hóa và lặp đi lặp lại liên tục mà bạn sẽ luôn cần phải cập nhật.

Nhưng bắt đầu từ đâu?

Bước 1: Đánh giá danh tiếng hiện tại của bạn

Bạn sẽ không biết mình có thể bắt đầu cải thiện danh tiếng thương hiệu của mình từ đâu cho đến khi bạn thực sự biết danh tiếng đó là gì ngay từ đầu. Vì vậy, trước hết, hãy đánh giá danh tiếng hiện có của bạn.

Để làm điều này, bạn có thể: Quy trình quản lý danh tiếng  online của doanh nghiệp

Bước 2: Tạo chiến lược quản lý danh tiếng

Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo một chiến lược quản lý danh tiếng. Điều này liên quan đến:

Bước 3: Theo dõi danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp bạn

Hãy nhớ rằng, quản lý danh tiếng SEO không phải là nỗ lực “một lần là xong”. Đó là một quá trình! Điều đó có nghĩa là đó là một chu kỳ cố gắng, thử nghiệm và điều chỉnh liên tục. Vì vậy, hãy đảm bảo liên tục đăng ký với khán giả của bạn để đảm bảo nhận thức về thương hiệu của bạn ở mức lành mạnh.

Để làm điều này, bạn có thể:

6 cách hàng đầu để quản lý danh tiếng SEO hiệu quả

Sẵn sàng để bắt đầu biến giấc mơ quản lý danh tiếng SEO của bạn thành hiện thực?

Đọc tiếp để biết các mẹo hàng đầu của chúng tôi về SEO quản lý danh tiếng hiệu quả.

Mẹo 1: Tạo nội dung chất lượng

Bất kỳ ai thành thạo trong lĩnh vực SEO đều biết rằng tạo nội dung chất lượng cao là thủ thuật hiệu quả nhất để xếp hạng trên Google – và thống trị SERPs.

Nhưng việc tạo nội dung chất lượng cũng rất quan trọng đối với danh tiếng của doanh nghiệp bạn.

Tại sao? Bởi vì xuất bản nội dung hấp dẫn, hấp dẫn và nhiều thông tin:
Tìm hiểu thêm về các yếu tố ảnh hưởng đến Độ tin cậy của Trang web – chúng tôi liệt kê 30 yếu tố hàng đầu trong hướng dẫn của chúng tôi!
Cần một số trợ giúp để tạo nội dung xuất sắc hàng đầu? Kiểm tra các mẹo của chúng tôi về Viết cho Web.

6 cách hàng đầu để quản  lý danh tiếng SEO hiệu quả

Mẹo 2: Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quản lý danh tiếng SEO

Khi nói đến việc hiểu, theo dõi – và quan trọng nhất là cải thiện – danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp bạn, phương tiện truyền thông xã hội là một vũ khí quan trọng trong kho vũ khí của bạn.

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội có thể đã từng là nơi tổ chức các bữa tiệc và chia sẻ ảnh chụp kỳ nghỉ, nhưng các số liệu thống kê cho thấy rằng hiện nay, mọi người có nhiều khả năng sử dụng nó như một nơi để chia sẻ ý kiến của họ về các thương hiệu yêu thích (và không được yêu thích lắm).

Hơn nữa, 79% người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu phản hồi trong vòng một ngày sau khi tiếp cận trên phương tiện truyền thông xã hội – điều đó có nghĩa là phản hồi nhanh chóng và với sự đồng cảm là rất quan trọng.

Để làm cho phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần cơ bản trong chiến lược quản lý danh tiếng trực tuyến của bạn, hãy đảm bảo:

Mẹo 3: Khuyến khích các đánh giá tích cực và giải quyết các đánh giá tiêu cực

Thật không may, những đánh giá tiêu cực lại là một phần tất yếu của hoạt động kinh doanh. Nhưng cách khách hàng sẽ cảm nhận về thương hiệu của bạn sẽ không chỉ xoay quanh những đánh giá xấu đó mà còn phụ thuộc vào cách bạn phản hồi với họ.

Chìa khóa ở đây là từ kỳ diệu - sự đồng cảm. Vì vậy, khi phản hồi các đánh giá tiêu cực, hãy cố gắng luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Hiểu điểm đau của họ, sự thất vọng, thất vọng của họ – sau đó phản hồi một cách bình tĩnh, lịch sự và thân thiện để xoa dịu những nghi ngờ của họ. Và đưa ra một giải pháp không chỉ khiến họ hài lòng mà còn khiến họ trở thành khách hàng.

Tất nhiên, bạn cũng nên trả lời các đánh giá tốt. Điều đó cho thấy bạn luôn dẫn đầu mọi thứ và rằng bạn tôn trọng thời gian mà khách hàng đã dành để để lại cho bạn một số phản hồi tích cực.
Tìm hiểu thêm Dịch vụ viết nội dung chất lượng và hấp dẫn

Mẹo 4: Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và cộng đồng

Danh tiếng thực sự là tất cả về các mối quan hệ.

Đó là việc không xem thương hiệu của bạn “ở trên” khách hàng của bạn hoặc tồn tại trên một mặt phẳng riêng biệt đối với họ. Đó là về việc tương tác với cộng đồng của bạn – tương tác với họ và hình thành các kết nối lâu dài.

Để làm điều này, chúng tôi khuyên bạn nên:

Mẹo 5: Sử dụng Người ảnh hưởng và Đại sứ Thương hiệu

Trả một con số dễ nhận biết để xác nhận sản phẩm và thương hiệu của bạn – có thể là đóng vai chính trong một chiến dịch quảng cáo hoặc đưa tên của họ vào lời chứng thực về dịch vụ của bạn – là một thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số lâu đời.

Tất nhiên, ngày nay, bạn không cần một ngân sách lớn để khiến những người quan trọng nói về thương hiệu của bạn. Và bạn không bị giới hạn bởi những ngôi sao lớn nhất – Roger Federers và Kevin Bacons của thế giới – để tạo ảnh hưởng trong ngành của bạn.

Trên thực tế, có một loạt những người có ảnh hưởng – vi mô, vĩ mô, nano và siêu lớn – đang chờ đợi để quảng bá thương hiệu của bạn tới một phân khúc khách hàng tiềm năng và gắn bó. Vẫn tốt hơn chứ? Điều đó, bởi vì một số người trong số những người có ảnh hưởng này (ví dụ như những người thuộc loại vi mô) có ít người theo dõi hơn, nên họ có giá rẻ hơn – mặc dù thường chỉ có nhiều ảnh hưởng trong không gian như những người đối tác vĩ mô của họ.

Mẹo 6: Sử dụng công cụ SEO quản lý danh tiếng trực tuyến

Chiến lược SEO quản lý danh tiếng của bạn nên được xây dựng xung quanh mọi thứ chúng ta đã thảo luận ở trên – từ việc thường xuyên tương tác với khán giả của bạn, phản hồi đánh giá của khách hàng, đến tạo nội dung chất lượng cao cho trang web và các kênh xã hội của bạn.

Nhưng nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để làm tất cả những điều đó một cách hiệu quả, thì vẫn còn hy vọng – và nó xuất hiện dưới dạng các công cụ quản lý danh tiếng trực tuyến.

Sử dụng công cụ SEO quản lý danh tiếng  trực tuyến

Những công cụ này làm công việc khó khăn cho bạn: theo dõi đề cập và đánh giá về thương hiệu của bạn trên các nền tảng và trang web. Một số chúng tôi đề xuất là:

Tóm tắt

“Phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng tốt và 5 phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi.”

Ngày nay, câu nói mang tính biểu tượng của Warren Buffett vẫn gây được tiếng vang kỳ lạ – đặc biệt khi chúng ta đang nói về thương hiệu và danh tiếng của doanh nghiệp bạn.

Điểm mấu chốt? Rằng cách mọi người cảm nhận thương hiệu của bạn không chỉ quan trọng – nó hoàn toàn không thể thiếu đối với thành công hiện tại và tương lai của doanh nghiệp bạn – và tính bền vững lâu dài của phương pháp tiếp cận của bạn.

Vì vậy, hãy đảm bảo dành thời gian và nỗ lực để quản lý danh tiếng SEO đúng cách – càng sớm càng tốt!

Câu hỏi thường gặp

Cách hay để cải thiện SEO blog của tôi là gì?

Blog của bạn và các nỗ lực quản lý danh tiếng của bạn luôn đi đôi với nhau – xét cho cùng, bạn sẽ quảng cáo blog của mình, trên nhiều kênh khác nhau của doanh nghiệp, tới khán giả của mình. Vì vậy, bài đăng của bạn cần được tối ưu hóa tốt cho các công cụ tìm kiếm!

Trang web của tôi sẽ có tác động gì đối với quản lý danh tiếng SEO của tôi?

Các trang web xấu – những trang web tải chậm hoặc có các yếu tố nhảy xung quanh quá nhiều – không tốt cho SEO. Google không thích chúng – và chúng cũng sẽ không giành được bất kỳ sự ủng hộ nào từ độc giả của bạn.

Khi nói đến trang web của bạn, một trong những điều lớn nhất cần xem xét – đặc biệt là cho mục đích SEO và quản lý danh tiếng – là cách nó được cấu trúc.
© 2007 - 2024 https://seoweb.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber