Các bước thực hiện SEO audit bao gồm những gì?
- Tại sao SEO audit lại quan trọng?
- Bước 1: Kiểm tra hình phạt của Google
- Bước 2: Kiểm tra giao diện tìm kiếm tên miền
- Bước 3: Thực hiện SEO audit kỹ thuật
- 1. Trang web của bạn đã được đăng ký với bảng điều khiển tìm kiếm của Google và các công cụ quản trị trang web Bing chưa?
- 2. Bạn đã chỉ định miền ưa thích trong Google Search Console chưa?
- 3. Tệp robots.txt của bạn đã được tối ưu hóa chưa?
- 4. Bạn có URL thân thiện với SEO không?
- 5. Menu Breadcrumb được kích hoạt?
- 6. Bạn có bật dữ liệu có cấu trúc không?
- 7. Bạn có bộ URL chuẩn cho tất cả các trang của mình không?
- 8. Trang 404 của bạn có được tối ưu hóa không?
- 9. Sơ đồ trang web XML của bạn đã được tối ưu hóa chưa?
- 10. Trang web của bạn có HTTPS không?
- 11. Trang web của bạn có đủ nhanh không?
- 12. Trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động không?
- 13. Trang web của bạn có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ không?
- 14. Cấu trúc trang web của bạn đã được tối ưu chưa?
- Bước 4: Thực hiện SEO audit trên trang
- 1. Kiểm tra và tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của bạn
- 2. Kiểm tra tiêu đề và định dạng văn bản của bạn
- 3. Kiểm tra nội dung SEO của bạn
- 4. Kiểm tra cấu trúc liên kết nội bộ của bạn
- 5. Kiểm tra SEO hình ảnh
- 6. Kiểm tra các liên kết bị hỏng
- 7. Kiểm tra việc sử dụng banner quảng cáo đúng cách
- 8. Kiểm tra tính thân thiện với người dùng
- Bước 5: Thực hiện SEO audit Off-Page
- Bước 6: Thực hiện kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội
Thực hiện kiểm tra tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO Audit) cho trang web của bạn là rất quan trọng vì nhiều lý do.
Đầu tiên, bạn có thể xác định các khu vực có vấn đề cần cải thiện và tạo một kế hoạch hành động để khắc phục chúng. Thứ hai, kiểm tra SEO tốt sẽ giúp trang web của bạn luôn cập nhật những phát triển mới nhất trong tiếp thị tìm kiếm và đứng đầu trong cuộc cạnh tranh.
Trước khi đi vào chi tiết về cách thực hiện kiểm tra SEO trang web, cần phải hiểu ý nghĩa của nó và những gì mong đợi ở kết quả cuối cùng.
Chuẩn SEO audit là gì?
SEO audit là một quá trình đánh giá mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm của một trang web trong một số lĩnh vực. Mục tiêu chính của SEO audit là giúp bạn tối ưu hóa trang web để đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.Mặc dù có nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra SEO một trang web, cách tiếp cận tốt nhất là thực hiện kiểm tra bằng cách làm theo hướng dẫn (như hướng dẫn bạn đang đọc bây giờ) hoặc thuê Kiểm toán viên SEO thực hiện công việc cho bạn.
Kiểm toán viên SEO sẽ xem xét trang web theo cách thủ công và đưa ra các đề xuất về những gì cần sửa (vì nó sai) và những gì cần thay đổi để hiệu suất của trang web trong các công cụ tìm kiếm được cải thiện.
Tại sao SEO audit lại quan trọng?
Bây giờ bạn đã tin chắc rằng SEO audit là bắt buộc đối với mọi trang web, hãy xem cách bạn có thể thực hiện SEO audit trang web của riêng mình.Sau khi đọc gần như tất cả các bài viết có sẵn về cách kiểm tra SEO trang web và thử nghiệm một số công cụ kiểm tra, tôi đã nghĩ ra một số bước bao gồm mọi thứ bạn cần kiểm tra để đánh giá mức độ sẵn sàng SEO của trang web.
Danh sách kiểm tra kiểm tra SEO của chúng tôi đã hoàn tất và bao gồm mọi thứ bạn cần biết để thực hiện kiểm tra SEO thủ công.
Danh sách kiểm tra SEO:
- Bước 1: Kiểm tra hình phạt của Google
- Bước 2: Kiểm tra giao diện tìm kiếm tên miền
- Bước 3: Thực hiện SEO audit kỹ thuật
- Bước 4: Thực hiện SEO audit trên trang
- Bước 5: Thực hiện SEO audit Off-Page
- Bước 6: Thực hiện kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội
Bước 1: Kiểm tra hình phạt của Google
Bước đầu tiên là kiểm tra xem trang web của bạn có bị Google phạt hay không.Nếu trang web của bạn bị phạt thủ công hoặc thuật toán, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.
Lưu ý: Nếu bạn không biết sự khác biệt giữa hình phạt thủ công và hình phạt thuật toán, hãy đọc phần này.
Bạn nên tìm hiểu thời điểm hình phạt được áp dụng, tại sao trang web của bạn bị phạt và tạo một kế hoạch hành động để khắc phục các vấn đề và xóa bỏ hình phạt.
Có hai cách dễ dàng để kiểm tra các hình phạt của Google.
Trước tiên, hãy đăng nhập vào bảng điều khiển tìm kiếm của Google, sau đó chọn 'Thao tác thủ công' từ menu bên trái. Nếu có một hành động thủ công được áp dụng trên trang web của bạn, bạn có thể xem (các) lý do tại đây.
Cách thứ hai là so sánh lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên Google của bạn với những ngày Google đưa ra thay đổi thuật toán.
Lưu lượng truy cập không phải trả tiền giảm đột ngột (hoặc tăng) là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi các thay đổi.
Đăng nhập vào Google Analytics của bạn, chuyển đến ACQUISITION / TẤT CẢ TRAFFIC và chọn NGUỒN / TRUNG BÌNH từ menu bên trái.
Nhấp vào Google / Không phải trả tiền từ bảng bên phải và đặt ngày để bao gồm một khoảng thời gian dài.
So sánh ngày mà bạn thấy những thay đổi lớn về lưu lượng truy cập với ngày Google đưa ra thay đổi về thuật toán.
Phải làm gì nếu bạn đang bị Google phạt?
Nếu các thử nghiệm trên chỉ ra rằng bạn thực sự đang gặp rắc rối, thì cách tiếp cận tốt nhất là tìm hiểu càng nhiều chi tiết càng tốt về các bản cập nhật của Google và điều chỉnh SEO audit của bạn cho phù hợp.
Ví dụ: nếu một trang web bị Google phạt vì nội dung sơ sài (ngày nay rất phổ biến), thì trong phần kiểm tra SEO trên trang, bạn nên kiểm tra chất lượng nội dung của mình và cải thiện, chuyển hướng hoặc xóa các trang không'. t đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bước 2: Kiểm tra giao diện tìm kiếm tên miền
Bước thứ hai là tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google và xem xét kết quả.Đây là giao diện khi tôi tìm kiếm 'reliablesoft' trên Google:
Những điều cần kiểm tra:
- Trang chủ của bạn có xuất hiện đầu tiên trong kết quả không?
- Google có hiển thị liên kết trang web cùng với danh sách của bạn không?
- Các mô tả bên dưới trang chủ của bạn và các trang khác có chính xác không?
- Google có hiển thị mục nhập sơ đồ tri thức (Danh sách doanh nghiệp của tôi trên Google) trên bảng điều khiển bên phải cho thương hiệu của bạn không?
- Tên và thông tin khác trên trang GMB của bạn có chính xác không?
- Các trang còn lại được liệt kê trên trang đầu tiên của kết quả Google có liên quan đến thương hiệu của bạn không?
Những điều cần kiểm tra:
- Các tìm kiếm có liên quan có liên quan đến thương hiệu của bạn không
- Bạn có thấy bất kỳ tìm kiếm liên quan nào bạn có thể sử dụng bằng cách tạo các trang chuyên dụng không? Ví dụ điển hình là 'đánh giá tên thương hiệu.
Nếu bạn không nhận được một danh sách đẹp, như đã giải thích ở trên, thì điều này có nghĩa là có một số vấn đề với trang web của bạn.
Cách tiếp cận tốt nhất là khắc phục các sự cố này trước khi tiếp tục bằng cách:
- Xem xét và tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn
- Xem lại SEO trang chủ của bạn
- Yêu cầu trang Google Doanh nghiệp của tôi của bạn và đảm bảo rằng tất cả thông tin đều chính xác và đúng.
Bước 3: Thực hiện SEO audit kỹ thuật
Bước tiếp theo trong quy trình là đánh giá kỹ lưỡng trang web của bạn, bắt đầu với SEO kỹ thuật.
SEO kỹ thuật được đặt lên hàng đầu vì bạn cần đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể truy cập và lập chỉ mục các trang của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn không quen với cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm, tôi khuyên bạn nên dành chút thời gian đọc hướng dẫn trước đây của tôi và xem video. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì chúng tôi muốn đạt được với SEO Audit.
Đừng lo lắng, mặc dù nó được gọi là kỹ thuật, nhưng bạn không cần phải là nhà phát triển hoặc quản trị viên hệ thống để thực hiện các bước.
Danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO
Đây là danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của bạn. Nếu bất kỳ nhiệm vụ nào khó hiểu, hãy sử dụng các liên kết được cung cấp để biết thêm thông tin.
1. Trang web của bạn đã được đăng ký với bảng điều khiển tìm kiếm của Google và các công cụ quản trị trang web Bing chưa?
Nếu không, thì đây là ưu tiên hàng đầu.Bảng điều khiển tìm kiếm của Google là một công cụ miễn phí do Google cung cấp, cung cấp thông tin cho quản trị viên web về trang web của họ.
Mọi thứ mà Google biết về trang web của bạn đều có sẵn trong các báo cáo và tùy chọn công cụ khác nhau.
Những thứ như:
- Có bao nhiêu trang được gửi tới Google và bao nhiêu trang thực sự được lập chỉ mục.
- Trang web của bạn được xếp hạng cho những từ khóa nào?
- Những từ khóa nào tạo ra lưu lượng truy cập Google?
- Các vấn đề bảo mật hoặc lập chỉ mục khác liên quan đến trang web của bạn
- Các vấn đề về khả năng sử dụng di động
- Và nhiều cái khác.
2. Bạn đã chỉ định miền ưa thích trong Google Search Console chưa?
Google coi các trang web bắt đầu bằng www ở phía trước tên miền, tức là https://www.example.com và không có www ở phía trước tên miền, tức là https://example.com, là hai trang web khác nhau.Để tránh bất kỳ sự cố nội dung trùng lặp nào, bạn nên chỉ định tên miền ưa thích của mình bằng cách đặt chính xác các URL chính tắc của mình.
3. Tệp robots.txt của bạn đã được tối ưu hóa chưa?
Tất cả các trang web đều có tệp robots.txt và tệp này được sử dụng để kiểm soát những trang nào sẽ được trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm truy cập.Một lỗi trong robots.txt có thể gây ra các vấn đề lập chỉ mục nghiêm trọng, vì vậy tối ưu hóa robots.txt nên được ưu tiên cao trong danh sách của bạn.
4. Bạn có URL thân thiện với SEO không?
Mặc dù ngày nay, hầu hết các nền tảng phát triển trang web và CMS đều được định cấu hình chính xác, nhưng bạn nên xem lại cấu trúc URL của mình và đảm bảo rằng bạn có các URL thân thiện với SEO.Bạn nên kiểm tra xem các URL cho mỗi trang có phải là duy nhất và được định dạng đúng không. Ví dụ:
Đây là URL không được tối ưu hóa: http://www.example.com/12/badformattedurl/121358898
Đây là một URL tốt: http://www.example.com/good-formatted-url
Các URL tốt bao gồm các từ khóa (nhưng chúng không nhồi nhét từ khóa), bao gồm các dấu gạch ngang (‘-‘) để phân tách các từ khóa, là duy nhất cho mỗi trang và ít hơn 255 ký tự (bao gồm cả tên miền).
5. Menu Breadcrumb được kích hoạt?
Menu breadcrumb thường được hiển thị ở đầu trang và nó giúp người dùng điều hướng quay lại trang chủ bằng cách nhấp vào các liên kết menu.Google luôn khuyên bạn nên có menu breadcrumb vì nó giúp người dùng điều hướng trang web dễ dàng hơn.
Kiểm tra và đảm bảo rằng menu breadcrumb của bạn được định cấu hình đúng cách.
6. Bạn có bật dữ liệu có cấu trúc không?
Dữ liệu có cấu trúc là một chủ đề rất thịnh hành ngày nay và sẽ tiếp tục như vậy trong nhiều năm tới.Với việc thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào một trang, bạn giúp Google hiểu ngữ cảnh và ý nghĩa của nội dung của bạn và điều này tạo ra các lợi ích xếp hạng bổ sung.
Google sử dụng dữ liệu có cấu trúc để nâng cao khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm và cho tìm kiếm bằng giọng nói (hãy nghĩ đến Câu hỏi về Trợ lý Google).
Là một phần của Kiểm tra SEO, bạn nên kiểm tra xem bạn đã bật dữ liệu có cấu trúc cho:
- Trang chủ của bạn (Logo, Trang web và Công ty)
- Menu breadcrumb của bạn
- bài viết của bạn
- Sản phẩm của bạn (xem thêm SEO Trang Sản phẩm)
7. Bạn có bộ URL chuẩn cho tất cả các trang của mình không?
URL chuẩn giúp Google xác định các trang quan trọng nhất của trang web và quản trị viên web có thể sử dụng nó để xử lý các vấn đề về nội dung trùng lặp.
Các phương pháp SEO tốt nhất chỉ ra rằng mỗi và mọi trang trên trang web của bạn phải có một URL chuẩn.
8. Trang 404 của bạn có được tối ưu hóa không?
Trang 404 là trang được hiển thị cho người dùng khi họ đến một trang không tìm thấy trên trang web của bạn.Trang 404 được tối ưu hóa đúng cách sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng và rất dễ tối ưu hóa.
9. Sơ đồ trang web XML của bạn đã được tối ưu hóa chưa?
Sơ đồ trang web XML liệt kê tất cả các trang trên trang web của bạn mà Google cần biết.Sơ đồ trang web XML được tạo bởi CMS của bạn và nó được gửi tới Google thông qua Google Search Console.
Sơ đồ trang web XML không nên chứa tất cả các trang trên trang web của bạn mà chỉ chứa những trang quan trọng đối với trang web của bạn.
Đọc hướng dẫn trước đây của tôi về tối ưu hóa Sơ đồ trang web XML để tìm hiểu cách tạo và tối ưu hóa sơ đồ trang web XML của bạn.
10. Trang web của bạn có HTTPS không?
Https là một tín hiệu xếp hạng đã biết. Điều này có nghĩa là các trang web được cài đặt chứng chỉ bảo mật và có URL bắt đầu bằng HTTPS sẽ có lợi thế hơn các trang web không bảo mật.Nếu trang web của bạn chưa có HTTPS, thì đây là nhiệm vụ cần thêm vào đầu danh sách của bạn.
Khi bạn tạo HTTPS cho trang web của mình, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng cách để thứ hạng của bạn không bị ảnh hưởng.
11. Trang web của bạn có đủ nhanh không?
Theo kinh nghiệm của tôi khi nói chuyện với khách hàng, xử lý tốc độ trang web là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất, ít nhất là đối với người dùng không có kỹ thuật.Thật không may, nó cũng là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất và PHẢI được giải quyết thành công.
Hết nghiên cứu này đến nghiên cứu khác vạch ra tầm quan trọng của tốc độ trang (đặc biệt là đối với thiết bị di động) và cách nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Trang web của bạn nên tải nhanh và tốt nhất là nhanh hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
Có những công cụ của Google có thể cung cấp cho bạn các đề xuất về tốc độ trang, nhưng nói chung, những gì bạn có thể làm là như sau:
- Nén tất cả hình ảnh trang web của bạn bằng các công cụ như optimizilla hoặc squoosh (của Google). Những công cụ này có thể giảm đáng kể kích thước của hình ảnh mà không làm giảm chất lượng.
- Nếu bạn có nhiều hình ảnh, hãy cân nhắc sử dụng CDN
- Giảm thiểu các cuộc gọi HTTP bằng cách sử dụng sprite và bộ nhớ đệm của trình duyệt
- Giảm thiểu CSS và HTML của bạn để làm cho kích thước của chúng nhỏ hơn
- Sử dụng plugin bộ nhớ đệm hoặc dịch vụ tốc độ trang để cung cấp các trang được lưu trong bộ nhớ cache cho người dùng.
- Xóa JavaScript không cần thiết khỏi các trang
- Cập nhật phiên bản PHP mới nhất.
- Cập nhật trang web và phần mềm của bạn lên phiên bản mới nhất.
Bạn sẽ không tốn nhiều tiền và đó là điều bạn phải làm nếu muốn cải thiện thứ hạng của mình.
12. Trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động không?
Với việc sử dụng ngày càng nhiều thiết bị di động, đây có vẻ là một câu hỏi không cần thiết. Bạn sẽ mong đợi rằng tất cả các trang web hiện nay đều thân thiện với thiết bị di động, nhưng thực tế không phải vậy.Có những trang web chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động và điều này dẫn đến mất lưu lượng truy cập và thứ hạng.
Với việc giới thiệu Google Mobile-First Index, các trang web không được tối ưu hóa cho điện thoại di động sẽ bị 'loại trừ' khỏi các tìm kiếm trên điện thoại di động.
Điểm bắt đầu của bạn là kiểm tra trang web của mình bằng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google và làm theo các đề xuất của họ.
13. Trang web của bạn có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ không?
Các trang web có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ phải có cài đặt SEO cần thiết được xác định trong mã HTML. Nếu không, Google có thể coi nội dung đã dịch là nội dung trùng lặp.14. Cấu trúc trang web của bạn đã được tối ưu chưa?
Bất kể loại trang web nào, một số yếu tố nhất định là chung cho tất cả và cần thiết cho mục đích SEO và trải nghiệm người dùng tốt.Những gì tôi thường kiểm tra là như sau:
- Trang web có cấu trúc nội dung rõ ràng không? Nội dung có được nhóm thành các danh mục và trang có liên quan không?
- Nó có liên hệ, chính sách bảo mật, tuyên bố từ chối trách nhiệm và trang giới thiệu không?
- Các trang quan trọng có được liên kết với trang web không?
Bước 4: Thực hiện SEO audit trên trang
Khi bạn đã hoàn thành kiểm tra SEO kỹ thuật và đã khắc phục tất cả các sự cố, bước tiếp theo là xử lý nội dung trang web của bạn.SEO On-Page là phần quan trọng nhất của SEO Audit. Trên thực tế, nhiều cuộc kiểm toán chỉ bao gồm phần này, nhưng cách tiếp cận của chúng tôi, như đã giải thích ở trên, là để kiểm tra các khu vực khác.
Mục tiêu chính của SEO tại chỗ là giúp các công cụ tìm kiếm hiểu ý nghĩa nội dung của bạn.
Danh sách kiểm tra kiểm tra SEO trên trang
Là chủ sở hữu trang web, công việc của bạn là cung cấp cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm các tín hiệu phù hợp thông qua việc sử dụng từ khóa và các yếu tố SEO trên trang khác.
1. Kiểm tra và tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của bạn
Tiêu đề và mô tả có phải là duy nhất cho mỗi trang và trong kích thước đã chỉ định không?Người dùng có thể biết từ tiêu đề trang này nói về điều gì không và phần mô tả có phải là quảng cáo về những gì trang cung cấp không?
2. Kiểm tra tiêu đề và định dạng văn bản của bạn
Đảm bảo rằng bạn không chỉ có văn bản thuần túy trên các trang của mình.Bất kỳ văn bản nào cũng phải được định dạng đúng bằng cách sử dụng H1 (đối với tiêu đề chính) và H2 (đối với tiêu đề chính), in đậm và in nghiêng cho các phần quan trọng, liệt kê khi cần thiết, v.v.
3. Kiểm tra nội dung SEO của bạn
Nội dung của trang web của bạn phải là duy nhất. Bạn có thể sử dụng Copyscape để kiểm tra tính duy nhất của tất cả các trang của mình và nếu bạn tìm thấy nội dung trùng lặp, bạn phải xóa hoặc hủy lập chỉ mục các trang này.Sử dụng Google Analytics để tìm các trang phổ biến nhất (cả trang đích và trang có nhiều lượt truy cập nhất) và đảm bảo rằng những trang này có nội dung chất lượng cao (không có lỗi chính tả và ngữ pháp, được định dạng đúng, được quảng cáo đúng cách trên mạng xã hội, v.v.).
Bạn cũng cần kiểm tra độ dài nội dung và độ mới của nội dung.
Nếu bạn có các trang có ít hoặc không có nội dung hoặc các trang có nội dung tương tự, bạn cần hợp nhất chúng lại với nhau bằng chuyển hướng 301.
Nếu nội dung của bạn đã cũ hoặc lỗi thời, hãy tạo một kế hoạch xuất bản và đảm bảo rằng trang web của bạn được cập nhật thường xuyên.
Bạn không nhất thiết phải đăng bài hàng ngày, nhưng bạn cần duy trì lịch đăng bài đều đặn.
4. Kiểm tra cấu trúc liên kết nội bộ của bạn
Liên kết các trang của bạn với nhau rất hữu ích cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.Kiểm tra và đảm bảo rằng bạn thực sự đang liên kết các trang có liên quan với nhau bằng cách xem xét 4 yếu tố sau:
- Rằng bạn không chỉ sử dụng văn bản neo từ khóa cho các liên kết nội bộ mà bạn còn sử dụng cả tiêu đề trang đầy đủ và văn bản neo không phải từ khóa.
- Các trang bạn muốn xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm có nhiều liên kết nội bộ hơn.
- Các trang bạn muốn xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm được liên kết từ trang chủ của bạn.
- Bạn có từ 2 – 10 liên kết nội bộ trên mỗi trang.
5. Kiểm tra SEO hình ảnh
Hình ảnh hữu ích để làm cho trang web dễ đọc hơn và hấp dẫn hơn đối với phương tiện truyền thông xã hội (đặc biệt là Pinterest và Instagram) nhưng chúng có thể chống lại nỗ lực SEO của bạn nếu chúng làm tăng thời gian tải trang.Nói chung, bạn cần kiểm tra 3 điều khi nói đến hình ảnh:
Tên tệp hình ảnh mô tả nội dung của hình ảnh. Bạn có thể sử dụng từ khóa trong tên tệp nhưng đừng lạm dụng nó.
Tất cả các hình ảnh cần phải có văn bản ALT được tối ưu hóa cho SEO được xác định
Tất cả các hình ảnh được nén để giảm thiểu kích thước của chúng. Nếu bạn đang sử dụng nhiều hình ảnh trên các trang của mình, bạn có thể cần cân nhắc sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN).
6. Kiểm tra các liên kết bị hỏng
Liên kết bị hỏng không tốt cho trải nghiệm người dùng và do đó không tốt từ góc độ SEO.Có 2 cách để kiểm tra các liên kết bị hỏng:
Sử dụng một công cụ như Xenu để kiểm tra tất cả các liên kết bên ngoài của bạn. Công cụ này miễn phí và có thể cung cấp cho bạn báo cáo về tất cả các liên kết bị hỏng. Sau đó, bạn có thể khắc phục chúng bằng cách xóa chúng hoàn toàn khỏi trang web của mình hoặc chuyển hướng chúng đến một URL hợp lệ.
Sử dụng báo cáo 'Lỗi thu thập thông tin' trong Google Search Console của bạn để tìm các liên kết bị hỏng trong trang web của bạn. Bạn cũng có thể khắc phục chúng bằng cách sửa các liên kết hoặc thực hiện chuyển hướng 301 đến một URL hợp lệ.
7. Kiểm tra việc sử dụng banner quảng cáo đúng cách
Vài năm trước, Google bắt đầu phạt các trang web có quá nhiều quảng cáo trong màn hình đầu tiên.Mặc dù họ không chỉ định chính xác ý nghĩa của từ 'quá nhiều quảng cáo' nhưng bạn có thể sử dụng hướng dẫn này từ AdSense để biết được điều gì được phép và điều gì không (ngay cả khi bạn không sử dụng AdSense, các ví dụ trong hướng dẫn vẫn hữu ích).
Nếu việc triển khai quảng cáo của bạn không theo tiêu chuẩn, bạn phải xóa hoặc thay đổi vị trí của quảng cáo.
8. Kiểm tra tính thân thiện với người dùng
Mặc dù rất khó để đánh giá đâu là trang web thân thiện với người dùng và đâu là trang web không thân thiện, vì điều này phụ thuộc vào loại trang web và cách trang web được thiết kế, nhưng bạn có thể thực hiện một số kiểm tra sau:- Điều gì xảy ra khi người dùng nhập sai URL? Trang 404 có thân thiện không?
- Người dùng có thể tìm thấy những gì họ muốn trong vòng chưa đầy 3 lần nhấp không?
- Liệu nó có một menu chính được xác định rõ ràng?
- Bạn có thể phân biệt giữa nội dung Trang web và quảng cáo không?
- Nó có giao diện nhất quán trên tất cả các trang không?
- Liệu nó có một sơ đồ trang web người dùng?
Bước 5: Thực hiện SEO audit Off-Page
SEO Off-Page đề cập đến các phương pháp và kỹ thuật bạn có thể sử dụng để quảng bá trang web của mình trên Internet. Nó thường được gọi là xây dựng liên kết.
SEO Backlinks được thuật toán Google coi là ‘phiếu bầu tín nhiệm’ và các trang web có backlinks chất lượng tốt có xu hướng xếp hạng cao hơn trong kết quả của Google.
SEO off-site rất quan trọng nhưng nếu bạn không cẩn thận với những gì bạn đang làm và nếu bạn không biết chính xác những gì bạn được phép làm và những gì không, thì điều đó cũng rất rủi ro.
Các liên kết đến chất lượng thấp có thể là lý do chính đáng để Google phạt trang web của bạn
Danh sách kiểm tra SEO ngoài trang web
Mặc dù chỉ có 3 mục trong danh sách kiểm tra, nhưng bạn cần thực hiện một số phân tích trước khi có một bức tranh rõ ràng về trạng thái SEO off-site hiện tại của mình.
1. Đánh giá các liên kết đến của bạn và xác định các liên kết độc hại
Bạn có thể tìm hiểu về các liên kết đến của mình bằng cách sử dụng một công cụ như SEMRUSH hoặc bằng cách sử dụng báo cáo 'Liên kết đến trang web của bạn' từ Google Search console.Trong khi xem xét báo cáo liên kết đến của bạn, hãy trả lời các câu hỏi sau:
- Có bao nhiêu tên miền duy nhất đang liên kết với bạn?
- Tên miền nào trong số những tên miền này được coi là tên miền đáng tin cậy?
- Có bao nhiêu liên kết trỏ đến trang chủ của bạn và bao nhiêu liên kết đến các trang nội bộ của bạn?
- Trang nào của bạn có nhiều liên kết đến nhất?
- Bao nhiêu phần trăm của các liên kết là dựa trên từ khóa?
- 'Điểm độc hại' của mỗi liên kết là gì?
Ví dụ: nếu chỉ có một số miền liên kết với bạn, thì bạn cần nhận liên kết từ các miền có liên quan, vì vậy bạn cần tạo danh sách các trang web có thể sử dụng cho các chiến dịch tiếp cận cộng đồng blogger hoặc blog của khách.
Nếu bạn không có liên kết từ các miền đáng tin cậy, bạn cần liên hệ với những người dẫn đầu trong thị trường ngách của mình và cho họ biết rằng bạn tồn tại (nói thì dễ hơn làm nhưng nếu bạn được cá lớn chú ý thì bạn có nhiều cơ hội sống sót hơn trong cái nồi).
Nếu tất cả các liên kết đều trỏ đến trang chủ của bạn, bạn cần đảm bảo rằng các liên kết đó cũng đang trỏ đến các trang nội bộ của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách loại bỏ các liên kết khỏi trang chủ hoặc xây dựng thêm các liên kết đến các trang nội bộ.
Nếu tất cả các liên kết đến đều dựa trên từ khóa (và Google chưa phạt bạn), bạn cần khẩn trương thay đổi chúng bằng cách làm cho chúng tự nhiên hơn bằng cách chỉ sử dụng tên miền, tiêu đề bài đăng đầy đủ của bạn và những thứ như 'bấm vào đây',' liên kết', v.v.
Không giống như SEO tại chỗ, SEO ngoài trang web không phải là một nhiệm vụ đơn giản và đó là lý do tại sao bạn cần biết chính xác những gì bạn đang làm.
Liên kết rất quan trọng nếu bạn muốn có thứ hạng cao nhưng bạn thực sự không cần phải đi ra ngoài và xây dựng liên kết như điên.
Thay vào đó, bạn nên tập trung nỗ lực vào việc xây dựng các trang web tốt (có nội dung tốt) và các liên kết sẽ đến một cách tự nhiên.
Tìm hiểu thêm Dịch vụ SEO Audit là gì?
Bước 6: Thực hiện kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội
Thật khó để tồn tại trực tuyến mà không có sự hiện diện tốt trên mạng xã hội; nó đơn giản như vậy.Nếu bạn bỏ bê mạng xã hội và chỉ phụ thuộc vào tiếp thị qua tìm kiếm thì chẳng khác nào bỏ hết trứng vào một giỏ và rủi ro của bạn sẽ cao hơn.
Để kiếm sống trực tuyến, bạn phải phân biệt cả lưu lượng truy cập và nguồn thu nhập của mình và việc phụ thuộc vào một nguồn duy nhất (tức là Google) không phải là cách tốt.
Bạn có thể tự hỏi, làm thế nào là phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến SEO audit?
Đó là một câu hỏi hay và có một câu trả lời rất đơn giản.
© 2007 - 2024 https://seoweb.net.vn