Định giá SEO – Chi phí SEO vào năm 202X là bao nhiêu?

Lưu ý của biên tập viên: Bài đăng này ban đầu được xuất bản vào tháng 3 năm 202X và đã được cập nhật để đảm bảo tính chính xác và toàn diện.

Là chủ doanh nghiệp, bạn nên có sự hiện diện trực tuyến.

Internet đại diện cho cả một thế giới khả năng không tồn tại cách đây 20 hoặc 30 năm. Với tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp của bạn có cơ hội phát triển vượt bậc.

Nhưng để điều đó xảy ra, bạn phải được tìm thấy.

Bạn có thể có trang web đặc biệt nhất trên thế giới, nhưng nếu không ai có thể tìm thấy nó, công việc kinh doanh của bạn vẫn sẽ thất bại.

Vậy làm cách nào bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn trực tuyến dễ dàng hơn?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

SEO là một điều kỳ diệu của tiếp thị hiện đại — không có cách nào tốt hơn để doanh nghiệp của bạn được mọi người biết đến.

Nhưng chi phí để chạy một chiến dịch SEO vào năm 202X là bao nhiêu? Là nó có giá trị tiền bỏ ra? Và, quan trọng nhất, bạn có thể mong đợi loại lợi tức đầu tư nào?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về giá của SEO, không chỉ nêu chi tiết nó là gì mà còn tại sao nó lại quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta sẽ nói về cách xác định giá SEO, các dịch vụ bao gồm và những lợi ích bạn có thể gặt hái được từ việc chạy một chiến dịch SEO sát thủ.

SEO là gì?

SEO là một loạt các cải tiến về nội dung và trang web hoạt động như một hướng dẫn cho các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing và Yahoo.

Khi ai đó nhập tìm kiếm vào Google có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn muốn hiển thị. Bằng cách sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn sẽ làm được.

SEO là gì

Vì Google có hơn 90% thị phần công cụ tìm kiếm trên toàn thế giới nên đó là dịch vụ mà chúng tôi sẽ tập trung vào.

Đừng hiểu sai ý tôi, cả Bing và Yahoo đều tuyệt vời và bạn nên tính đến các thuật toán của họ. Nhưng Google là con chó lớn trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm.

Thật không may, Google không phải là bạn của bạn nếu bạn không đứng đầu kết quả tìm kiếm. Kết quả đầu tiên cho một từ khóa thường có tỷ lệ nhấp là 28,5%. Trong khi đó, ít hơn 1% người tìm kiếm nhấp vào kết quả trên trang thứ hai. Điều đó có nghĩa là bạn cần tối ưu hóa trang web của mình nếu bạn muốn được tìm thấy.

Thông qua các nỗ lực SEO, bạn có thể giúp các bot tìm kiếm của Google không chỉ hiểu bạn là ai mà còn hiểu bạn làm gì. Điều đó cực kỳ quan trọng từ góc độ tìm kiếm.

Mặc dù Google đã hiểu tên trang web của bạn, nhưng bạn phải thực hiện nhiều công việc hơn nữa để khiến nó hiểu đầy đủ nội dung thực tế — đó là lúc SEO xuất hiện.

SEO được tạo thành từ SEO trên trang, SEO ngoài trang và SEO kỹ thuật.

Báo giá SEO web

SEO trên trang

SEO trên trang liên quan đến việc thêm từ khóa vào nội dung trang, tiêu đề, mô tả meta và tiêu đề của bạn. Những từ khóa nên được lựa chọn cẩn thận, với nghiên cứu thị trường.

Bạn phải biết khán giả của mình đang tìm kiếm điều gì, các cụm từ đó có liên quan như thế nào đến doanh nghiệp của bạn và tần suất tìm kiếm của chúng.

Từ khóa cũng nên được thêm vào tiêu đề hình ảnh và văn bản thay thế.

Đó là bởi vì các bot tìm kiếm của Google không thể nhìn thấy hình ảnh. Họ biết rằng hình ảnh ở đó - họ chỉ không biết nó là gì. Nếu bạn có một bức ảnh về một chiếc thuyền buồm trên trang, nó sẽ không biết rằng đó là một chiếc thuyền buồm.

Nhưng nếu bạn sử dụng một từ khóa để xác định rằng đó là một chiếc thuyền buồm trong tiêu đề hình ảnh và thẻ alt, thì bạn đã thông báo thành công cho Google và giúp Google lập chỉ mục nội dung đa phương tiện của trang web của bạn.

Bạn cũng phải liên kết chéo giữa các trang của mình, đảm bảo rằng tất cả các bài viết của bạn đều kết nối với nhau. Mạng lưới liên kết nội bộ này giúp phân phối quyền hạn và sức mạnh xếp hạng trên toàn bộ trang web của bạn.

Để SEO hoạt động, nội dung của bạn phải được cập nhật thường xuyên để theo kịp các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Google liên tục thay đổi các yếu tố xếp hạng của mình, vì vậy điều quan trọng là phải luôn dẫn đầu.

SEO ngoài trang

Xây dựng liên kết là một phần quan trọng của SEO off-page. Bạn sẽ cần các liên kết bên ngoài nếu bạn muốn xếp hạng tốt. Bạn cũng phải lấy các nguồn bên ngoài có liên quan để liên kết lại với trang web của mình. Đây là khía cạnh thách thức nhất của SEO.

Tuy nhiên, nó có thể là một chiến thuật SEO cực kỳ hiệu quả nếu được thực hiện đúng. 81% các nhà tiếp thị nói rằng việc xây dựng backlink ảnh hưởng đến thứ hạng và lưu lượng truy cập trong vòng một đến sáu tháng.

Nó cũng là một chiến thuật SEO hiệu quả. 90% các nhà tiếp thị nói rằng việc xây dựng backlink có tác động đến thứ hạng và lưu lượng truy cập trong vòng sáu tháng.

Một phần quan trọng khác của bài toán SEO off-page là tạo tiếng vang và xây dựng danh tiếng trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn, tất cả những tài khoản này phải được liên kết trở lại trang web chính của bạn.

SEO kỹ thuật

Hiệu suất trang web cũng là một yếu tố. Tốc độ trang và các yếu tố kỹ thuật khác đi một chặng đường dài hướng tới việc xác định vị trí của bạn.

Điều này được gọi là SEO kỹ thuật.

Bao gồm thiết kế đáp ứng trong trang web của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn cung cấp cho người dùng của mình trải nghiệm tốt. Trên thực tế, thiết bị di động chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới trong quý đầu tiên của năm 2021.

Không cần phải nói, cho dù bạn là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên đưa thiết kế đáp ứng vào trang web của mình để cải thiện trải nghiệm người dùng. 45% người tiêu dùng từ bỏ bất kỳ phần nội dung nào hiển thị kém trên thiết bị họ đang sử dụng. Google hiểu điều này, đó là lý do tại sao nó hiện sử dụng phiên bản di động của một trang web để lập chỉ mục và xếp hạng.

Điều hướng phải được sắp xếp hợp lý để đảm bảo rằng khi ai đó ở trên trang web của bạn, họ có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Google tính đến điều này vì họ chỉ muốn giới thiệu các trang web chất lượng cho người tiêu dùng.

Bạn có cần SEO không?

Bạn hoàn toàn cần SEO nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh trong thị trường ngày nay.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, điều quan trọng là phải xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm để khách hàng tiềm năng nhìn thấy thương hiệu của bạn.

Mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn có nghĩa là nhiều khách hàng sẽ có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn và tương tác với doanh nghiệp đó. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng vọt và lợi nhuận sẽ tăng lên.

Bạn nên đặt mục tiêu xếp hạng trong các kết quả hàng đầu cho hầu hết các từ khóa có liên quan có giá trị cao được liên kết với doanh nghiệp của bạn.

Tại sao?

Tiềm năng thu hồi vốn đầu tư là rất lớn. Đó có lẽ là lý do tại sao 69% các nhà tiếp thị tin rằng tìm kiếm không phải trả tiền là kênh sinh lợi nhất mà họ sử dụng.

Bạn có cần SEO

Tìm kiếm không phải trả tiền cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web nhiều hơn mười lần so với phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền. Kết quả là 89% nhà tiếp thị dựa vào tìm kiếm không phải trả tiền làm kênh phân phối hiệu quả nhất của họ.

Tất nhiên, phương tiện truyền thông xã hội là điều cần thiết và bạn vẫn cần nó để thành công. Nhưng đó là một phần của câu đố tiếp thị tổng thể. SEO là một phần quan trọng hơn nhiều.

Tuy nhiên, như bạn đã thấy, có rất nhiều thứ liên quan đến SEO. Đó là một dịch vụ có giá trị vào năm 202X. Trừ khi bạn là một chuyên gia, bạn không nên nhận nhiệm vụ làm SEO của riêng mình.

Bạn cần ký hợp đồng với một chuyên gia SEO và hiểu những gì bạn nên trả.

Bạn nên chi bao nhiêu cho dịch vụ SEO mỗi tháng?

Bây giờ bạn đã hiểu sự cần thiết của một công ty SEO, đã đến lúc nói về chi phí của nó và những gì bạn nên tự trả.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phát triển ngân sách thông minh được cá nhân hóa theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bạn. Những gì phù hợp với một công ty có thể gây ra sự hủy hoại cho một công ty khác. Tất cả được gói gọn trong mô hình kinh doanh của bạn, lợi nhuận hiện tại của bạn và chi phí dịch vụ của bạn.

Ngân sách của bạn sẽ giảm xuống thành những gì bạn có thể kiếm được so với số tiền bạn đang đầu tư vào việc này.

Hãy nhớ rằng có một thực tế “tiền nào của nấy” đối với điều này.

Bạn có thể bắt gặp một công ty SEO đang cắt giảm nghiêm trọng các mô hình định giá của tất cả các công ty khác. Nhưng đừng để bị lừa. Dịch vụ SEO giảm giá thường quá tốt để trở thành sự thật.

Mặc dù doanh nghiệp nhỏ trung bình có trụ sở tại Hoa Kỳ chi 497 đô la mỗi tháng cho các dịch vụ SEO, số liệu thống kê cho thấy các công ty chi ít hơn 500 đô la mỗi tháng cho dịch vụ đó có khả năng không hài lòng với kết quả của họ cao hơn 75% so với những công ty chi hơn 500 đô la.

Dịch vụ SEO mỗi tháng

Các công ty SEO giảm giá nhỏ hơn này có xu hướng cắt giảm, sử dụng các chiến thuật “SEO mũ đen” hoặc không dành đủ thời gian cần thiết cho chiến dịch của bạn. Khi điều đó xảy ra, giống như bạn đang ném tiền vào thùng rác. Những gì bạn thấy là SEO giá cả phải chăng không phải là SEO tốt.

Ngân sách SEO

Ngân sách SEO điển hình có thể rơi vào khoảng từ 400 đến 10.000 đô la mỗi tháng. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn, mức độ cạnh tranh mà bạn có và mức độ dịch vụ bạn chọn.

Nhưng không bao giờ nên có một mức giá cố định cho các dịch vụ SEO. Nếu bạn thấy một công ty cung cấp dịch vụ đó, thì đó sẽ là một lá cờ đỏ ngay lập tức. Ngân sách của bạn dựa trên các mục tiêu cụ thể của bạn.

Một kích thước phù hợp với tất cả giá cả không cắt giảm vì mỗi chiến dịch SEO là duy nhất. Bạn tiếp thị một cửa hàng giày khác với việc bạn tiếp thị một thợ sửa ống nước. Tương tự như vậy, SEO quốc gia có cách tiếp cận khác nhiều so với SEO địa phương.

Điều quan trọng cần nhớ là đây không phải là chi phí một lần. Nó không giống như việc bạn sẽ làm SEO trong sáu tháng, đạt được vị trí số một và sau đó nó sẽ là của bạn mãi mãi.

SEO là một quá trình liên tục. Nó không bao giờ dừng lại. Bạn vươn lên dẫn đầu và sau đó bảo vệ thứ hạng của mình. Hãy nhớ rằng, bạn có những đối thủ cạnh tranh ngoài kia và tất cả các bạn đều đang cố gắng giành lấy vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Dịch vụ SEO bao gồm những gì?

Các dịch vụ SEO điển hình mà bạn mua thông qua một đại lý bao gồm một số yếu tố.

1. Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội

87% các nhà tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phân phối nội dung.

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cơ hội tốt nhất để xây dựng liên kết. Bạn càng chia sẻ nhiều nội dung thì càng có nhiều khả năng những người khác sẽ chia sẻ nội dung đó và liên kết với nội dung đó.

2. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là trung tâm của SEO.

SEO cải thiện thông qua các chỉnh sửa được thực hiện cho nội dung trang web của bạn. Tiếp thị nội dung sử dụng nội dung có liên quan để thúc đẩy một hành động cụ thể từ khách hàng của bạn.

Khi nội dung của bạn được tối ưu hóa cho SEO, việc thu hút những ánh nhìn mới vào trang của bạn cũng sẽ thôi thúc họ hành động.

3. Phân tích chuyển đổi

Bạn phải hiểu bạn đang ở đâu để xác định tốt hơn nơi bạn phải ở.

Bằng cách phân tích tỷ lệ chuyển đổi của bạn, bạn có thể biết rõ hơn về lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà bạn phải thu hút bằng cách sử dụng SEO để đạt được mục tiêu của mình.

Phân tích chuyển đổi

4. Liên kết xây dựng

SEO dựa vào các liên kết — Nó cực kỳ quan trọng và cũng khó không kém.

Nhiều công ty SEO viết nội dung và bán nó trên các trang web liên quan đến ngành nhằm cố gắng có được các liên kết được liệt kê trở lại trang web của bạn.

5. Tối ưu hóa kỹ thuật

Mặt sau của trang web của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho SEO và các vấn đề kỹ thuật thường được phát hiện trong quá trình kiểm tra SEO ban đầu, thường bao gồm gói dịch vụ đầy đủ.

Điều này bao gồm mô tả meta, thẻ tiêu đề, thẻ alt, tốc độ trang, trải nghiệm trang, kiến trúc trang web, đánh dấu lược đồ, v.v.

6. SEO địa phương

Nếu doanh nghiệp của bạn có một vị trí thực tế, SEO chung là không đủ. Bạn không chỉ muốn lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình mà còn muốn khách hàng trong khu vực của bạn mua sắm tại cửa hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

SEO địa phương có thể giúp với điều đó.

Người tiêu dùng hiện đại ngày càng chuyển sang các công cụ tìm kiếm để tìm các doanh nghiệp trong khu vực lân cận của họ. Các truy vấn di động cho “Mua ở đâu” một thứ gì đó “gần tôi” đã tăng hơn 200% trong hai năm qua.

SEO địa phương

SEO địa phương là một tập hợp các kỹ thuật được thiết kế để đưa thông tin doanh nghiệp hoặc trang web của công ty bạn đến với những khách hàng địa phương đó.

Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Ví dụ: 60% người dùng điện thoại thông minh đã liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp từ trang kết quả tìm kiếm. Đảm bảo số điện thoại của bạn xuất hiện ở đầu SERP chỉ là một chiến thuật SEO địa phương.

Hãy nhớ rằng, các công ty nên thành thạo cả sáu lĩnh vực này. Hãy chắc chắn rằng bạn hỏi về chiến lược và thành tích thành công của họ khi giúp bạn xếp hạng.

Mô hình định giá SEO điển hình là gì?

Hiện tại không có tiêu chuẩn ngành để định giá SEO giữa các đại lý. Người tiêu dùng quyết định xem giá do nhà tư vấn SEO đưa ra có công bằng và phù hợp với ngân sách của họ hay không.

Đó là lý do tại sao việc tạo ngân sách có tính đến lợi tức đầu tư (ROI) là rất quan trọng. Nếu bạn tham gia vào một hợp đồng SEO với tất cả những điều quan trọng, bạn cần đảm bảo rằng vào cuối ngày, bạn sẽ thu về nhiều tiền hơn số tiền bạn bỏ ra.

Ngân sách tổng thể có thể nằm trong khoảng từ 500 đô la đến 30.000 đô la, tùy thuộc vào khối lượng công việc phải hoàn thành.

Có bốn mô hình thanh toán khác nhau mà hầu hết các đại lý tuân theo:

1. Gói SEO tháng

Khi bạn đặt một đại lý vào khoản trả trước hàng tháng, bạn thường trả từ 750 đô la đến 5.000 đô la mỗi tháng.

Theo người giữ lại, khách hàng trả phí SEO hàng tháng cho các dịch vụ mà họ đã chọn và khoản phí này bao gồm toàn bộ thời gian mà đại lý SEO dành cho chiến dịch của bạn.

2. Hợp đồng theo giá cố định

Mô hình định giá SEO này cho phép khách hàng trả tiền cho các dịch vụ mà họ muốn cụ thể. Điều này có thể vượt xa những gì được liệt kê ở đây và khác nhau giữa các cơ quan.

Khi làm việc theo hợp đồng có giá cố định, SEO Copywriting, một hình thức tiếp thị nội dung, sẽ dao động từ 15 xu đến 50 xu cho mỗi từ. Kiểm tra SEO trang web, kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi của bạn, trong số những thứ khác, có thể có giá từ 500 đô la đến 7.500 đô la, tùy thuộc vào kích thước của trang web.

Kiểm toán hồ sơ liên kết, đánh giá mức độ xây dựng liên kết ngược phải được thực hiện, có thể giúp bạn kiếm được từ 500 đô la đến 7.500 đô la. Đối với thiết lập phương tiện truyền thông xã hội, bạn đang tìm kiếm từ 500 đô la đến 3.000 đô la.

3. Định giá dựa trên dự án

Định giá dựa trên dự án là một trong những hợp đồng đơn giản nhất mà bạn có thể tham gia với một công ty SEO. Về cơ bản, bạn đang trả một khoản phí định trước cho các dịch vụ tùy chỉnh đang diễn ra.

Tùy thuộc vào mức độ dịch vụ mà bạn yêu cầu, bạn có thể trả khoảng từ 1.000 đến 30.000 đô la cho toàn bộ dự án. Khi hết thời hạn hợp đồng, bạn có thể thương lượng lại.

4. Tỷ lệ hàng giờ

Tỷ lệ hàng giờ được coi là phí tư vấn. Giống như làm việc với một luật sư, công ty sẽ lưu giữ nhật ký hoạt động về số giờ họ dành để thực hiện chiến lược SEO của bạn.

Không có gì lạ khi thấy giá theo giờ từ 100 đô la đến 300 đô la mỗi giờ.

Mặc dù có rất nhiều mức giá khác nhau mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, nhưng điều quan trọng cần nhớ là các gói SEO tính phí dưới 750 đô la mỗi tháng sẽ khiến bạn cảnh giác.

Một thực tế quan trọng khác cần nhớ: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần có thời gian. Nó không phải là một điều ngay lập tức. Đôi khi có thể mất đến sáu tháng trước khi bạn bắt đầu thấy lợi tức đầu tư của mình.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá thành dịch vụ SEO?

Giá dịch vụ SEO cho tổ chức của bạn sẽ được xác định bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Đầu tiên, các cơ quan SEO thành công và có kinh nghiệm có thể tính phí nhiều hơn. Một chuyên gia SEO trung bình đã làm việc trong lĩnh vực này chưa đầy hai năm tính phí 79,37 đô la mỗi giờ. Con số đó nhảy vọt lên 142,5 đô la đối với những người có hơn mười năm kinh doanh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Giá dịch vụ SEO

Có thể đáng để trả tiền cho chuyên môn của một công ty lâu đời, nhưng hãy đảm bảo rằng họ có thứ gì đó để thể hiện trong suốt thời gian đó trong ngành. Một công ty SEO thành công sẽ có thể cho bạn xem các nghiên cứu điển hình với những con số thực.

Một công ty SEO tốt cũng sẽ tạo dựng được danh tiếng. Xem các bài đánh giá hoặc tìm kiếm những người chiến thắng giải thưởng trong ngành.

Thứ hai, khi bạn đăng nhập lần đầu với một đại lý, họ sẽ thường bắt đầu bằng cách tiến hành kiểm tra SEO để đánh giá trạng thái hiện tại của trang web của bạn. Nó càng cần nhiều công việc, bạn càng phải trả nhiều tiền.

Phạm vi của dự án SEO cũng có vấn đề. Trang web của bạn có hàng nghìn trang (phổ biến cho các trang thương mại điện tử) hay chỉ một vài trang? Bạn muốn tạo bao nhiêu nội dung mới?

Tỷ lệ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn sẽ phụ thuộc vào loại SEO bạn cần. Nếu bạn chỉ tìm kiếm tối ưu hóa trên trang, gói SEO của bạn có thể sẽ rẻ hơn gói bao gồm cả SEO kỹ thuật và xây dựng liên kết.

Cuối cùng, ngành của bạn và sức mạnh của đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng đến việc định giá SEO. Bối cảnh cạnh tranh có nghĩa là dự án SEO của bạn sẽ lớn hơn về phạm vi và tốn nhiều thời gian hơn.

Tóm lại

Khi đến lúc viết séc cho các dịch vụ SEO của bạn, điều quan trọng cần nhớ là bạn đang thực hiện một khoản đầu tư có thể định hình tương lai của toàn bộ công ty của bạn.

Đó là lý do tại sao, trước khi thực hiện khoản thanh toán đầu tiên đó, bạn nên hiểu rõ về các mô hình định giá SEO cũng như lý do tại sao bạn cần nó.

Bạn cũng có thể xác định các cách khác nhau mà hầu hết các đại lý định giá các dịch vụ này và cảnh giác với bất kỳ ai cố gắng định giá SEO ở mức dưới 750 đô la mỗi tháng.

Bằng cách luôn ghi nhớ tất cả những thông tin này, bạn sẽ có thể lập ngân sách SEO phù hợp và đảm bảo rằng chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn sẽ có lãi trong thời gian dài.


© 2007 - 2024 https://seoweb.net.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256